Ngoạn mục cảnh quần thảo trên không của máy bay quân sự Nga Il-76 và A-50

Thứ Năm, 22/11/2018, 18:26

Truyền thông Nga hôm 22-11 công bố một đoạn video cho thấy góc nhìn ngoạn mục về các máy bay trinh sát và vận tải của Không quân Vũ trụ Nga thực hiện hành động cất/hạ cánh hoàn hảo trên đường băng. 

Đoạn video được Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Ilyushin chia sẻ cho Thông tấn RT công bố hôm 22-11 ghi hình tại một căn cứ không quân gần Ivanovo ở miền Trung nước Nga.

Các máy bay vận tải hạng nặng Il-76, thuộc biên chế Không quân Vũ trụ Nga thực hiện hành động cất cánh và hạ cánh trên đường băng, trong khi một số máy bay trên đường băng đang chờ đến lượt, Thông tấn RT đưa tin.

Có khả năng chở đến 60 tấn hàng hóa, Il-76 được Quân đội Nga sử dụng rộng rãi để vận chuyển binh sĩ và hàng hóa. Các chuyên cơ cũng được triển khai để tham gia trận tập không quân khác nhau.

Máy bay phản lực kiểm soát hỏa lực và cảnh báo sớm A-50 cũng xuất hiện trong video. Loại chuyên cơ này được sử dụng để phát hiện các mục tiêu của kẻ thù và cung cấp tọa độ cho các máy bay ném bom và chiến đấu hoàn thành nhiệm vụ không kích, theo RT.

Trúc Phạm
.
.
.