Ukraina khoe hàng loạt vũ khí mới để “nắn gân” Nga

Thứ Ba, 30/08/2016, 09:48

Công ty sản xuất vũ khí chiến đấu chủ lực Ukraina Ukroboronprom đã cho ra mắt một số mẫu máy bay/xe quân sự không người lái, súng cối, súng trường bắn tỉa, tên lửa chống máy bay và  nhiều loại vũ khí khác vào ngày 30-8.

 

Hoạt động giới thiệu vũ khí và công nghệ chiến tranh hiện đại nhằm kỷ niệm 5 năm thành lập công ty.

Xe chiến đấu đa mục đích Phantom và máy bay không lái Horlytsia là 2 trong những mô hình vũ khí xuất hiện trong sự kiện.

Phantom là thiết vận đa mục đích không người lái được thiết kế để thu thập thông tin tình báo, cung cấp vũ khí và sơ tán thương binh.

Xe được trang bị 1 súng máy cỡ nòng 12,7mm, thiết bị ảnh nhiệt và động cơ điện có một máy phát cho phép nó hoạt động trong trạng thái tự động khoảng 1 tháng.

Thiết vận không người lái Phantom

Máy bay không người lái Horlytsia

Horlytsia là một máy bay không người lái có thể bay ở tầm cao tối đa đến 5 km và ở trên không khoảng 7 giờ để chụp  ảnh tình báo. Máy bay sẽ phục vụ quân đội Ukraina sau khi những chuyến bay thử nghiệm hoàn tất vào cuối năm 2016.

Một súng cối cỡ nòng 60mm theo tiêu chuẩn NATO, tên lửa R-27, súng bắn tỉa là một trong những vũ khí hiện đại khác được thể hiện khả năng chiến đấu ở Nhà máy Sản xuất xe bọc thép chiến đấu của Ukraina.

Phạm Trúc
.
.
.