Nga “bĩu môi” chê xe bọc thép hiện đại của Ukraina

Thứ Hai, 10/10/2016, 18:09

Xe bọc thép chiến đấu Otoman mới của Ukraina, trang bị súng máy hạng nặng sẽ được trưng bày tại Triển lãm Vũ khí Quốc phòng Bezpeka tổ chức ở Kiev vào ngày mai.

Thông báo nêu trên được đăng tải trên trang Facebook Vũ khí Ukraina vào sáng ngày 10-10.

Trọng lượng chiến đấu đầy đủ của Otoman là 16 tấn, xe có khả năng chở 10 binh sĩ, bao gồm tổ lái.

“Chiến xa được thiết kế theo yêu cầu của Quân đội Ukraina dựa trên một loại chiến xa có thể lội nước, sử dụng hai khẩu pháo bắn hai chiều trước và sau khi chiến đấu”, một quan chức Bộ quốc phòng Ukraina cho biết.

Thực tế, đây là nền tàng xe chiến đấu có 6 gầm đầu tiên ở Ukraina được phát triển trên cơ sở kế thừa ưu điểm của nhiều loại xe chiến đấu hiện đại, quan chức cho biết thêm.

Thân xe Otoman được bọc giáp phản ứng nổ chịu được đạn súng trường hạng trung

Chiến xa được trang bị một đại bác cỡ nòng 122 mm

Các chuyên gia đang công tác tại Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ Chiến tranh Quân đội Nga (CAST) sau khi tìm hiểu thông tin về Otoman đã đưa ra bình luận châm biếm cho rằng đó chỉ là bản sao của một loại vũ khí đã cũ có nguồn gốc từ thời Xô viết.

Otoman nặng 16 tấn có thể lội nước

“Mặc dù, thực tế xe bọc thép xuất hiện trong ảnh đăng trên Facebook Vũ khí Ukraina, nó trông giống như tháp pháo tự hành 2C1 Hoa cẩm chướng (Гвоздика) của Liên xô trang bị một đại bác cỡ nòng 122mm được sản xuất từ năm 1969 đến 1991.

Trúc Phạm
.
.
.