Ukraina hé lộ xe tăng mới khiến nhiều nước giật mình

Chủ Nhật, 05/06/2016, 11:18
Bộ Quốc phòng Ukraina đã giao nhiệm vụ cho đội ngũ kỹ sư trong nước nâng cấp xe tăng T-64 được sản xuất từ thời Xô Viết để có thể đối phó với xe tăng Armata thế hệ thứ 4 của Nga.

Các kỹ sư Ukraina đang đóng một loại xe tăng mới dành riêng cho quân đội Ukraina có thể đi vào phục vụ vào cuối năm nay, theo tiết lộ của nhà báo Sergey Zgurets.

Tập đoàn cơ khí Azov đang thực hiện 1 dự án mới. Họ nâng cấp xe tăng T-64 thành một loại xe tăng mới có tên T-Rex, phát triển một số loại xe bộ binh chiến đấu và xe chiến đấu Azovet”, ông Zgurets trả lời phỏng vấn báo Ukraina Apostrophe.

Ukraina tin rằng dự án T-Rex đủ sức chống siêu tăng Armata của Nga

Nhà báo Zgurets, biên tập viện Tạp chí Tin nhanh Quốc phòng Ukraina cho biết, T-Rex là một dự án có tính khả quan nhất dựa trên nguyên mẫu xe tăng T-64 được sản xuất từ giữa những năm 1960 đến 1987.

“T-Rex sẽ chạy nhanh hơn so với những chiếc máy bay không người lái được trang bị vũ khí mà chính phủ đang bàn đến. Đây là một trong những dự án nâng cấp xe tăng T-64 và tôi tin công việc sẽ hoàn tất vào cuối năm nay nếu mọi việc diễn ra đúng kế hoạch”,  ông cho biết.

Nhà báo Zgurets (phải) và một sĩ quan quân đội Ukraina trước 1 xe tăng T-64

T-REX sẽ được trang bị một tháp pháo hiện đại điều khiển từ xa.

Lớp giáp mới được tăng cường bảo vệ toàn thân xe tăng Ukraina

Chiến xa T-REX được trang bị động cơ hiện đại có thể vượt mọi địa hình.

Ông nhấn mạnh: “Tôi nghĩ T-Rex là sự lựa chọn tốt nhất. Nó sẽ có 1 tháp pháo điều khiển từ xa, lớp giáp được tăng cường và hệ thống điều khiển hỏa lực mới tương tự xe tăng chiến đấu chủ lực Oplot”.

Nhà báo Zgurets lần đầu tiên tiết lộ dự án T-Rex vào tháng 4, khi đó ông so sánh nó với nguyên mẫu xe tăng Armata thế hệ mới của Nga đã ra mắt công chúng từ năm 2015.

 “Đây là dự án xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ thứ 4 hoặc 4+. Xét về tính năng, thậm chí nó có thể so sánh với những loại xe bọc thép chiến đấu, bao gồm Armata”, ông Zgurets viết.

Phạm Trúc
.
.
.