Tiềm lực mạnh mẽ trên mọi mặt trận của lực lượng công binh Nga

Thứ Ba, 23/01/2018, 09:50
Công binh Nga là lực lượng đặc biệt được đào tạo để sử dụng những thiết bị kĩ thuật quân sự một cách hiệu quả nhằm hỗ trợ các hoạt động chiến đấu, hay trực tiếp gây tổn thất cho kẻ thù bằng cách triển khai nhiều vũ khí đặc biệt trên chiến trận.
Ngày 21-1 vừa qua là ngày truyền thống của lực lượng công binh Nga, lực lượng đặc biệt đảm nhận những nhiệm vụ khó khăn nhất hỗ trợ các hoạt động chiến đấu. Trong ảnh: Một cuộc diễn tập của lực lượng công binh Nga có sự tham gia của robot đa chức năng Uran 14 và Uran 6.
Công binh Nga là lực lượng đặc biệt đảm nhận nhiệm vụ hỗ trợ các hoạt động chiến đấu cho quân đội Nga, họ được đào tạo để sử dụng những thiết bị kĩ thuật quân sự một cách hiệu quả. Trong ảnh: Một binh sĩ công binh Nga đang rà phá bom mìn ở Syria.
Lực lượng công binh Nga xây dựng cầu tạm trên sông giúp thiết giáp và binh lính vượt qua một con sông rộng hàng trăm mét trong chưa đầy 1h.
Lực lượng công binh của Nga đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chiến đấu ở Afghanistan, rà phá bom mìn ở Tajikistan, Transnistria, Abkhazia.
Các binh sĩ công binh Nga rà phá bom mìn bằng những thiết bị kĩ thuật hiện đại.
Một đoàn xe quân sự đi qua một cầu phao vừa được các binh sĩ công binh xây dựng. Công binh Nga được coi là lực lượng kĩ thuật quân sự tinh nhuệ nhất thế giới.
Xe công binh BAT-2 của công binh Nga. Đây là loại thiết giáp có thể dọn đường cho các thiết bị, binh sĩ Nga hành quân dễ dàng hơn trên địa hình đồi núi và băng tuyết. Khi san đường BAT-2 sẽ sử dụng hệ thống lưỡi ủi rộng tới 4,5m.
Các binh sĩ công binh Nga rà phá bom mìn ở Syria. Sau 2 năm tham chiến ở Syria, ngoài việc tiễu trừ khủng bố, Nga đã giúp Syria xử lý hơn 6.500 ha đất, 1.500 tuyến đường, hơn 17.000 ngôi nhà và công trình, vô hiệu hóa hơn 100.000 chất nổ và hơn 30.000 thiết bị nổ cải tiến (IED).
Công binh Nga xây cầu vượt chướng ngại vật với sự trợ giúp của cầu cơ giới hạng nặng TMM-3.
Lực lượng công binh Nga xây dựng phà phao để đưa thiết giáp qua sông.
Các binh sĩ công binh dựng mô hình xe tăng bằng hơi để đánh lừa quân địch.
Hệ thống phá mìn UR-77 MICLIC diễn tập xử lý các chướng ngại vật dưới nước ở căn cứ Sergeyevsky, vùng Primorye.
Binh sĩ Nga viết chữ "sạch bom mìn" lên tường một tòa nhà ở Aleppo, Syria sau khi rà phá mọi thiết bị nổ do quân khủng bố bỏ lại.

Thiện Nhân (Ảnh: Sputnik)
.
.
.