Tia chớp Mỹ được trang bị siêu súng máy

Thứ Hai, 09/01/2017, 11:44
Một quan chức trong chương trình F-35 của Lầu Năm Góc cho biết, họ sẽ thử nghiệm súng máy có khả năng bắn siêu nhanh trên loại máy bay này trong thời gian tới.


Thông báo không cho biết thời gian cụ thể nhưng thông báo cho biết loại súng máy trên đã trải qua 13 lần thử nghiệm trên mặt đất.

Loại súng bay được dùng cho F-35 là loại GAU-22/A (hay còn có tên Airborne Unit Gun) là loại súng nòng xoay kiểu Gatling với 4 nòng cỡ 25mm. Các thử nghiệm trên mặt đất cho thấy GAU-22/A có thể nhả 3.300 viên đạn trong chỉ trong vòng 1 phút.

Việc thử nghiệm GAU-22/A bắt đầu từ cuối tháng 10-2015, các thử nghiệm trên mặt đất được tiến hành tại California cho kết quả tốt.

F-35 với GAU-22/A tích hợp trong thân trong thử nghiệm trên mặt đất

Trong giai đoạn tiếp sau, người ta sẽ thử nghiệm GAU-22/A với F-35 trong điều kiện mô phỏng một cuộc không chiến. Để không làm ảnh hưởng tới khả năng tàng hình của máy bay F-35, súng sẽ để trong khoang đóng kín, và nó chỉ mở khi khai hỏa.

Súng máy từng bị loại bỏ trên một số loại máy bay chiến đấu phản lực của không quân Mỹ vì nhiều chuyên gia cho rằng chúng là “không cần thiết” trong thời đại tên lửa.

Tuy nhiên thực tế chiến tranh chứng minh điều ngược lại. Kể từ thế hệ F-15, F-16 tất cả máy bay chiến đấu Mỹ đều trang bị súng máy như một vũ khí cận chiến quan trọng bậc nhất 

B.N
.
.
.