Xe tăng "made in" Thổ Nhĩ Kỳ- Indonesia sắp ra mắt

Thứ Tư, 10/05/2017, 13:35
Trong triển lãm quốc phòng IDEF 2017, tập đoàn quốc phòng FNSS đã giới thiệu một mẫu xe tăng mới sản phẩm hợp tác với đối tác Indonesia PT Pindad.


Mẫu xe tăng mới thuộc loại xe tăng hạng trung có tên mã là KAPLAN MT (có tên gọi là Tiger) trọng lượng chỉ khoảng 30 tấn. Xe tăng trang bị động cơ diesel 600 mã lực (tỷ lệ công suất trên lực đẩy lên tới 20 mã lực/tấn), với bộ dẫn độ 6 bánh chịu lực nên xe có tính cơ động khá cao.

KAPLAN MT trang bị pháo Cockerill 105mm có khả năng bắn nhiều loại đạn và tên lửa chống tăng, tháp pháo của xe có hệ thống nạp đạn tự động. Nhờ vào hệ thống chiến đấu này theo nhà sản xuất "KAPLAN MT" đạt được sức mạnh hủy hoại cao mặc dù trọng lượng nhỏ.

Ngoài ra FNSS và PT Pindad cũng trang bị cho xe hệ thống quản lý hỏa lực, trinh sát chiến trường, cảm biến phát hiện tên lửa dẫn đường bằng laser. Buồng lái trong xe cũng được thiết kế để tổ lái có thể quan sát toàn cảnh chiến trường. Ngoài ra lớp giáp phức hợp giúp xe chống được các loại đạn bộ binh cỡ 14,5mm trở xuống

Theo các chuyên gia KAPLAN MT sẽ giúp Thổ Nhĩ Kỳ có khả năng phản ứng kịp thời trước các cuộc xung đột phi truyền thống, còn với Indonesia thì một xe tăng hạng nhẹ có trọng lượng vừa phải sẽ dễ dàng triển khai tại một đất nước gồm toàn bộ là các hòn đảo.

B.N.
.
.
.