Thắng nghẹt thở Trung Quốc, tuyển Nga lần thứ 6 vô địch Tank Biathlon

Chủ Nhật, 06/09/2020, 07:59
Đội tuyển Nga chứng tỏ vị thế của nhà vô địch khi tiếp tục về nhất trong trận chung kết nhóm một giải đua xe tăng Tank Biathlon 2020, nâng tổng số lần vô địch giải đấu lên con số 6 .


Màn rượt đuổi của xe tăng Nga-Trung Quốc tại trận chung kết Tank Biathlon. Video: Ruptly

Trận Chung kết Bảng I giải Tank Biathlon "Xe tăng hành tiến", nội dung hấp dẫn nhất Hội thao quân sự Army Games 2020, giữa 4 đội Nga, Belarus, Trung Quốc và Azerbaijan diễn ra kịch tính chiều 5/9 tại thao trường Alabino, thủ đô Moscow, Nga, theo RT.

Tại trận chung kết, Nga, Belarus và Azerbaijan sử dụng tăng T-72B3 do Nga chế tạo, còn Trung Quốc sử dụng xe tăng Type 96B do nước này tự sản xuất.

Với lợi thế chủ nhà, Nga bứt lên ngay từ vạch xuất phát và bỏ xa các đối thủ. Tuy nhiên, kíp xe Trung Quốc cũng không thua kém khi nhanh chóng vươn lên thứ hai, dù xuất phát chậm hơn cả ba đội còn lại. Có lúc, xe tăng Trung Quốc còn vượt xe tăng Nga, buộc đội chủ nhà phải bám đuổi.

Tốc độ của xe tăng Nga thường xuyên được duy trì trên 70km/h. Các pháo thủ đã hạ 21/24 mục tiêu. Trong khi đó, đội Trung Quốc cũng đạt tốc độ cao và thậm chí đã bắn trúng 23/24 mục tiêu - thành tích tốt nhất của nước này tại giải đấu.

Khoảnh khắc xe tăng Trung Quốc vượt xe tăng Nga tại trận chung kết. Ảnh: ITN

Theo thời gian do TvZvezda công bố, tuyển Nga đã bứt tốc ngoạn mục ở cuối trận và về nhất với thời gian 1 giờ 28 phút 53 giây. Đội Trung Quốc về đích ở vị trí thứ hai với thành tích 1 giờ 29 phút 30 giây, kém tuyển Nga chỉ 37 giây.

Xếp thứ ba là Belarus, với thành tích 1 giờ 37 phút 48 giây, trong khi Azerbaijan về cuối cùng với thành tích 1 giờ 54 phút 22 giây.

Đây là lần thứ 6 Nga vô địch Tank Biathlon, từ khi giải đấu lần đầu tiên được tổ chức 6 năm trước, năm 2014. Nga là quốc gia chế tạo ra xe tăng T-72, "ngựa chiến" của đường đua Tank Biathlon, nên các binh sĩ Nga thể hiện sự am hiểu vượt trội với loại thiết giáp này.

Tank Biathlon năm nay gồm 16 đội tham gia, được chia làm hai nhóm thi đấu, gồm Bảng I với các đội Belarus, Serbia, Azerbaijan, Trung Quốc, Uzebekistan, Kazakhstan, Nga và Kyrgyzstan. Bảng II có các đội Việt Nam, Myanmar, Qatar, Nam Ossetia, Lào, Tajikistan, Congo và Abkhazia.

Trong trận chung kết bảng II diễn ra ngày 4/9, tuyển xe tăng Việt Nam đã thi đấu xuất sắc và giành chức vô địch bảng đấu với thời gian 2 giờ 12 phút 47 giây.

Thiện Nhân
.
.
.