Tên lửa đạn đạo mới của Iran khiến phương Tây sửng sốt

Thứ Hai, 09/05/2016, 17:30
Iran đã bắn thử thành công một tên lửa đạn đạo đạt độ chính xác cao có tầm bắn lên đến 2.000km và phạm vi tiêu diệt mục tiêu chỉ trong 8m.

“2 tuần trước, chúng tôi đã bắn thử một loại tên lửa mới có tầm bắn 2.000km và sai số chỉ trong 8m” - Phó tham mưu trưởng Quân đội Iran, Ali Abdollahi phát biểu trong một hội nghị Khoa học quốc phòng được tổ chức vào sáng 9-5.

Danh tính của tên lửa mới chưa được tiết lộ

Tướng quân đội Iran cho biết thêm vụ thử diễn ra thuận lợi có nghĩa tên lửa không gặp lỗi.

Tướng Abdollahi từ chối đưa ra thông tin chi tiết về tên lửa hoặc tên gọi của nó, điều này chắc chắn sẽ khiến Mỹ và phương Tây quan tâm.

“Chúng tôi chỉ có thể tiết lộ đây là một loại tên lửa đạn đạo”, ông nói với các nhà báo được phép vào bên trong hội nghị tác nghiệp.

Ông nhấn mạnh thêm Bộ Tổng tham mưu Quân đội Iran đã phân bổ 10% ngân sách quốc phòng để tiến hành nghiên cứu hàng loạt dự án nhằm tăng cường khả năng quốc phòng.

Thông tấn quốc gia Tasnim cho biết, các quan chức Iran nhiều lần nhấn mạnh quốc gia này không ngần ngại tăng cường năng lực quốc phòng, bao gồm nghiên cứu, chế tạo ra nhiều loại tên lửa mới, đồng thời tuyên bố khả năng phòng thủ của Tehran sẽ không bao giờ là chủ đề được đưa lên bàn đàm phán.

Tên lửa mới có tầm bắn 2.000km đạt độ chính xác cao

CAND đưa tin trong tháng 3, Iran đã bắn thử thành công 2 quả tên lửa đạn đạo thuộc dòng Qadr mang mật danh “Sức mạnh chính quyền Hồi giáo” trong một số cuộc tập trận quy mô lớn.

2 loại tên lửa Qadr-H và Qadr-F được phóng từ Cao nguyên Đông Alborz, miền Bắc Iran và đánh trúng mục tiêu giả định trên bờ  biển Makran ở miền Nam.

Phạm Trúc
.
.
.