Tên lửa Nga tiêu diệt được tất cả các mục tiêu

Thứ Tư, 29/06/2016, 11:27
Quân đội Nga đã nhận được một phiên bản mới của tên lửa đạn đạo Iskander-M (NATO định danh là SS-26 Stone) mà theo quảng cáo có thể tiêu diệt cả mục tiêu kích thước nhỏ lẫn cả các khu vực diện tích rộng.

Tass dẫn nguồn tin từ Cục thiết kế Máy móc - Công trình (KBM) tên lửa Iskander-M phiên bản mới có tầm bắn 500 km và vẫn giữ lại đầy đủ các ưu điểm của phiên bản trước đó tuy nhiên bổ sung thêm hệ thống dẫn đường vệ tinh Glonass làm tăng tính chính xác khi diệt mục tiêu.

Trong một buổi lễ chính thức vào ngày 28-6 tại thị trấn Znamensk thuộc vùng Astrakhan miền nam nước Nga với sự có mặt của Thiết kế trưởng cục KBM Valery Kashin, quân đội Nga đã nhân được tổ hợp đầu tiên của phiên bản tên lửa mới.

"Toàn bộ các hệ thống đã được chuyển giao cho lực lượng tên lửa vào tháng 5-2016. Một nhóm các chuyên gia của KBM đã làm việc vài tuần tại khu vực bãi thử tên lửa để kiểm tra phương tiện và khả năng sẵn sàng chiến đấu. Cho đến nay, hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander -M đã sẵn sàng chiến đấu." phát ngôn chính thức từ KBM cho biết

Trước đó Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết nước này sẽ có 2 lữ đoàn trang bị tên lửa Iskander - M vào tháng 5-2016. Quân đội Nga rất coi trong hệ thống tên lửa chiến thuật mới này.

Tên lửa Iskander - M là loại tên lửa đạn đạo chiến thuật một tầng đẩy có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, tầm bắn 500 km, nó là loại tên lửa có quỹ đạo chuyển động linh hoat, khả năng tàng hình trước hệ thống định vị vô tuyến của đối phương. Mỗi hệ thống này gồm xe phóng (mỗi xe mang 2 tên lửa), xe điều khiển, xe tiếp đạn.

Với việc NATO đẩy mạnh chương trình xây dựng lá chắn tên lửa tại Đông Âu ngay sát biên giới Nga, Moscow cũng tiến hành trang bị các loại tên lửa này cho các đơn vị quân đội mình đồng thời nâng cấp toàn diện kho tên lửa chiến lược của mình.

Bình Nguyễn (theo TASS)
.
.
.