Tên lửa KAAN lực lượng đánh nhanh của Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Năm, 27/04/2017, 20:20
Nhà sản xuất vũ khí hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ Roketsan hôm 27-4 đã cho ra mắt tên lửa mới có tên KAAN.


Có đường kính 610mm, tên lửa KAAN được Roketsan phát triển và sản xuất có thể yểm trợ hỏa lực tối ưu cho các đơn vị bộ binh cơ động trên mọi địa hình, điều kiện thời tiết và thời gian.

KAAN có khả năng tấn công mục tiêu chính xác nhờ hệ thống điều hướng quán tính được hỗ trợ bằng hệ thống định vị toàn cầu (GPS). Vũ khí dễ dàng lưu kho, vận chuyển và phóng bằng ống phóng cách điện.

Hệ thống tên lửa KAAN sẽ trở thành lực lượng răn đe mới của Thổ Nhĩ Kỳ

Việc phóng tên lửa có thể được thực hiện từ các bệ phóng khác nhau  bằng  giao diện thích hợp để tích hợp với hệ thống vũ đươc Roketsan sản xuất.

KAAN sẽ tạo ra một lực lượng răn đe nhờ tầm bắn xa và khả năng tạo hỏa lực mạnh mẽ.

Ngoài nhiệm vụ chiến thuật cơ bản yểm trợ lực lượng bộ binh cơ động, hệ thống vũ khí KAAN có thể đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ quan trọng khác từ gìn giữ hòa bình đến tấn công bằng tên lửa.

Nhờ hệ thống điều hướng và định vị công nghệ cao, nó sẽ nhanh chóng thực hiện thành công chiến thuật “lẩn trốn radar” và “tấn công chính xác”. Để thực hiện được mục đích này, KAAN sẽ sử dụng hệ thống điều hướng và điều hành tự động tích hợp với hệ thống quản lý vũ khí.

Vũ khí được trang bị các hệ thống gồm: cơ khí, điện và điều tử dành cho chuẩn bị, lập kế hoạch, vận hành, tính toán đạn đạo cũng như định hướng chính xác một vụ tấn công.

Trúc Phạm
.
.
.