Động cơ và vũ khí mới trên tàu chiến Gremyashchy của Nga

Thứ Bảy, 30/04/2016, 22:25
Gremyashchy-tàu chiến siêu hiện đại thế hệ mới của Hải quân Nga sẽ được trang bị động cơ nội địa thay vì dùng hàng nhập khẩu, theo văn phòng báo chí Bộ Quốc phòng Nga.

Tàu hộ tống Gremyashchy (thuộc dự án 20385) sẽ được lắp đặt động cơ mới vào cuối tháng 5, theo Bộ Quốc phòng Nga.

Trước đó, Hải quân Nga từng có kế hoạch lắp động cơ được công ty MTU (Đức) sản xuất cho tàu Gremyashchy. Tuy nhiên, giống như hàng chục hợp đồng khác đã ký với các công ty đến từ nhiều quốc gia đang áp đặt chính sách chống Nga về mặt kinh tế từ năm 2014, kế hoạch đó bị hủy bỏ.

Tàu Gremyashchy được đóng tại Saint Peterburg

Báo Rossiyaskaya Gazeta đưa tin chiều 30-4, sau khi 4 động cơ mới được lắp vào Gremyashchy vào cuối tháng năm, công tác thử nghiệm đối với tàu chiến sẽ bắt đầu vào năm 2017.

Tàu chiến đa chức năng được đóng tại Nhà máy đóng tàu Severaya Verf ở Saint Peterburg, nó được thiết kế để chống tàu ngầm và tàu chiến cũng như yểm trợ lực lượng vũ trang Nga đổ bổ mặt đất. 

Thân tàu được làm bằng vật liệu composite kết hợp với công nghệ tàng hình có khả năng che mắt radar.

Tổng số thủy thủ phục vụ trên Gremyashchy là 99 người, tàu được trang bị pháo cao xạ, tên lửa và vũ khí chống tàu ngầm cũng như hệ thống radar hiện đại.

Vũ khí chủ lực của chiến thuyền gồm tên lửa xuyên lục địa Kalibr-NK, hệ thống tên lửa Redut chống máy bay và một súng máy A-190-01 cỡ nòng 100mm. Nó cũng có một sân bay nhỏ dành cho trực thăng Kamov Ka-27 chống tàu ngầm.

Tàu hộ tống dài 104m, trọng lượng rẽ nước 2.200 tấn và tốc độ tối đa 27 hải lý (50km)/giờ khi lặn sâu.

Trúc Phạm
.
.
.