Tachanka - Robot vũ trang mạnh nhất thế giới đến từ Nga

Thứ Ba, 19/06/2018, 09:49
Hãng thông tấn RIA của Nga cho biết nước này đang phát triển một loại xe tăng không người lái dựa trên khung thân siêu tăng T-14 "Armata

Xe tăng này thực chất là một robot vũ trang mang tên Tachanka B. "Tachanka B là sự phát triển một robot tự động hóa trên cơ sở khung gầm T-14 dành cho dòng xe thiết giáp thế hệ mới".

Chưa có nhiều thông tin về loại robot mới nhưng nếu sử dụng khung gầm T-14, Tachanka B sẽ là robot vũ trang mạnh nhất thế giới khi nó có thể sử dụng loại pháo tăng 125mm, súng máy 12,7mm, tên lửa chống tăng cùng nhiều thiết bị trinh sát khác nhau.

Tachanka B là phiên bản không người lái của xe tăng T-14 Armata.

Loại robot mới này sẽ có thể hoạt động riêng rẽ hay theo nhóm tùy nhiệm vụ. Đây được xem là cách nâng cấp sức mạnh đáng kể cho loại xe tăng thế hệ 3 T-14 Armata.

Thực vậy, với Tachanka, một tổ lái T-14 không chỉ có hỏa lực trên xe tăng của mình, họ có thể sử dụng hỏa lực trên các robot "tùng thiết" theo xe tăng. Điều này có nghĩa là một chiếc T-14 có thể tiêu diệt đồng thời nhiều mục tiêu một lúc.

Nga hiện là một trong những nước đi đầu trong công nghệ chế tạo và vận hành  robot vũ trang điển hình là loại Uran-9 vốn đã được thử nghiệm trên chiến trường Syria.

Trong khi đó Armata là loại khung gầm cơ sở mà Nga dự định chế tạo hàng loạt vũ khí, ngoài xe tăng hạng nặng T-14 nó còn có thể được dùng làm xe bọc thép chở quân, xe chỉ huy và trinh sát, xe vận tải hỗ trợ chiến đấu....

 


B.N.
.
.
.