Sức mạnh của hệ thống tên lửa Pantsir mới đến từ Nga

Thứ Năm, 06/10/2016, 19:11

Hệ thống tên lửa đất đối không nâng cấp Pantsir-SM sẽ được trang bị hệ thống ngắm đa chức năng mới sẽ có khả năng tiêu diệt mục tiêu cách xa 40 km, gấp 2 lần phạm vi của cấu hình hiện tại.

“Hệ thống nhắm mục tiêu đa chức năng mới được phát triển sẽ kết hợp với radar phân mảng chủ động tăng gấp đôi tầm bắn hiệu quả của Pantsir nâng cấp”, Phó giám đốc điều hành thứ nhất, kỹ sư trưởng Phòng Khoa học Thiết kế Vũ khí trực thuộc Tập đoàn Rostec, ông Alexander Khomyakov cho truyền thông Nga biết hôm 6-10.

Hệ thống Pantsir-S1 (Đồ họa: RIA Novosti)

Ông nhắc lại rằng tầm bắn hiện tại của hệ thống tên lửa Pantsir-S1 chống máy bay chiến đấu chỉ khoảng 20km, trong khi phiên bản mới, Pansir-SM có thể phá hủy mục tiêu ở khoảng cách 40km.

Hệ thống Pantsir mới sẽ có khả năng phát hiện mục tiêu ở khoảng cách 75km, so với khả năng của phiên bản hiện nay chỉ ở 40km.

Một hệ thống tên lửa Pantsir phô sức mạnh (Ảnh: TASS)

Từng thành phần thuộc hệ thống tên lửa phòng không mới đang trong giai đoạn thử nghiệm. Ông Khomyakov cho biết sẽ công bố bất kỳ thông tin cho đến toàn bộ hệ thống được hoàn tất.

Trong tháng 8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết một hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir sẽ sớm được đưa vào phục vụ quân đội.

Theo thông tin trước đó, hệ thống vũ khí mới sẽ được trang bị tên lửa bay ở tốc độ cao có thể vượt “mặt” các đối thủ hiện tại.

Toại Khanh
.
.
.