Sức hủy diệt khủng khiếp của bom chống hầm ngầm Nga

Thứ Năm, 13/04/2017, 15:19
Một đoạn video được công bố mới đây trên mạng xã hội cho thấy sức phá hủy khủng khiếp của loại bom chống hầm ngầm KAB-1500 mà Không quân Nga sử dụng tại Syria.


Cụ thể đoạn clip dài nửa phút được tung lên mạng chia sẻ video trực tuyến Youtube cho thấy một hố bom với đường kính rộng khoảng 3 mét. 

Theo các cảnh quay trong clip, kết cấu hầm ngầm bên dưới bị phá hủy hoàn toàn. Trong đoạn clip người ta thấy rõ một máy bay SU của Nga đang hoạt động trên độ cao khoảng 5 km.

Một quả bom KAB-1500 được gắn trên máy bay Su-34.

Đoạn clip trên được cho là đã ghi lại cuộc oanh tạc của Không quân Nga tại tỉnh Idlib của Syria, quả bom KAB-1500 nặng 1,5 tấn do một máy bay Su-34 ném xuống đã phá hủy một hầm ngầm nơi đặt trung tâm truyền tin của lực lượng khủng bố.

Theo hãng thông tấn Pravda loại bom KAB-1500 là loại bom thông minh có sức công phá mạnh nhất trong kho vũ khí của Không quân Nga. KAB-1500 nổi tiếng không chỉ bởi sức công phá mạnh mà còn ở độ chính xác, bom có trang bị một đầu dẫn bằng laser chủ động.

Không quân Nga sử dụng KAB-1500 cho các mục tiêu có khả năng bảo vệ cao như hầm ngầm, các hang núi, trạm chỉ huy, kho vũ khí. Theo các thông số, loại bom này có khả năng xuyên qua lớp đất dày tới 20m hoặc 3m bê tông.

Quân đội Liên Xô và Nga đã sử dụng KAB-1500 trong chiến tranh Afghanistan và Chechnya để tiêu diệt các mục tiêu quan trọng hoặc được bảo vệ cao. Do sức công phá quá mạnh, KAB-1500 gần như không được sử dụng để tấn công trong các khu vực đô thị.

B.N.
.
.
.