Siêu súng máy có thể bắn cả triệu viên đạn trong 1 phút

Thứ Tư, 07/06/2017, 07:44
Khẩu súng Metal Storm do một công ty của Úc sản xuất có thể khai hỏa với tốc độ không tưởng lên tới triệu viên đạn trong 1 phút.


Để so sánh thì kỷ lục về bắn nhanh trước đó thuộc về súng máy 6 nòng ổ quay M134 Minigun 7.62 mm do Mỹ sản xuất vào thập niên 60 của thế kỷ trước chỉ có thể "khạc" ra khoảng 6.000 viên trong 1 phút hoặc 100 viên trong 1 giây. Tốc độ bắn của M134 như vậy nhưng đã gấp 10 lần những súng máy thông thường trước đó.

Khẩu Metal Storm.

Tuy nhiên nếu đứng cạnh Metal Storm thì M134 chỉ là "muỗi", với khả năng tung ra 16.000 viên đạn trên giây tức là gần 1.000.000 viên đạn trong 1 phút, đúng như tên gọi khẩu súng này có thể tạo ra một cơn mưa đạn vào kẻ thù.

Sở dĩ Metal Storm có khả năng "khạc lửa" dữ dội như vậy là do cơ cấu vận hành độc đáo có một không hai của khẩu súng này. Metal Storm thực chất là một hệ thống các ống thép với các viên đạn được xếp chồng lên nhau. Người ta điểm hỏa cho súng bằng điện chứ không phải kim hỏa như các loại súng khác. Thứ chuyển động duy nhất trong cơ cấu này là các viên đạn

Khi khai hỏa.

Ngoài việc mang lại tốc độ bắn "kinh hoàng" như trên, cơ cấu hoạt động của Metal Storm còn giúp súng gần như không bao giờ tắc đạn hay hỏng hỏng do đó việc bảo dưỡng sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Vào năm 2007,  Metal Storm Inc đã chuyển giao các hệ thống súng này cho Hải quân Mỹ. Loại súng này rất thích hợp để bảo vệ tàu chiến trước những nguy cơ phi truyền thống như thuyền đánh bom cảm tử... hoặc các loại tên lửa chống hạm siêu âm hiện đang được phát triển hiện nay.

B.N.
.
.
.