Robot chiến đấu mới Roni-trợ lý đắc lực của Quân đội Israel

Thứ Bảy, 14/01/2017, 16:19

Robot chiến đấu mới có tên gọi Roni sẽ đi vào hầm, chiến hào quay phim, ghi âm cả ban ngày và ban đêm, giúp quân đội Israel hoạt động an toàn hơn.

Sau 6 tháng kể từ khi được giới thiệu vào quân đội Israel, robot Roni hôm 14-1 đã bắt đầu hoạt động phục vụ các đơn vị bộ binh.

Cho đến nay chỉ có Binh chủng Công binh và một số đơn vị chống khủng bố trực thuộc quân đội Israel sử dụng robot. Roni là từ viết tắt trong tiếng Do Thái “robot chiến đấu chuyên dụng” sẽ là robot đầu tiên phục vụ lực lượng bộ binh Israel. Nó sẽ gia nhập các đơn vị Egoz, Rimon, Dudevan và Maglan.

Roni sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho quân đội Israel

Trong tương lai, Roni chỉ nặng khoảng 15 kg và chỉ cần 1 hoặc 2 binh sĩ vận hành.

Roni có thể hoạt động trên hầu hết các loại địa hình, bất kể cầu thang, đường gồ ghề hoặc có nhiều ổ gà. Robot có máy ảnh nhiệt hoạt động tốt cả ngày và đêm.

Robot Roni có thể hoạt động trên hầu hết địa hình kể cả cầu thang 

Trong trường hợp khi tiến vào một nơi hoàn toàn tối, robot sẽ bật đèn flash đặc biệt. Camera chuyển hình ảnh lên đến hàng chục m, thậm chí Roni hoạt động sâu bên trong các hầm, chiếc hào ngầm của kẻ thù.

Roni được trang vũ khí hiện đại để chống kẻ thù

Các cảm biến cùng hệ thống dò tìm laser được lắp đặt phía trước Roni để xác định vũ khí địch, chẳng hạn bom, đạn giấu trong góc hầm.  Mỗi binh đoàn bộ binh Israel dự kiến sẽ có 2 robot Roni để hoạt động trong các vùng đất đầy nguy hiểm.

Trúc Phạm
.
.
.