Quân đội Syria phá tan sào huyệt khủng bố ở Idlib

Thứ Năm, 01/02/2018, 20:28
Quân đội Syria đã giành toàn quyền kiểm soát thị trấn Abu al-Duhur, sào huyệt lớn nhất của tổ chức khủng bố Jabhat al-Nusra tại phía Đông tỉnh Idlib, miền Bắc Syria.

Xe tăng của quân đội Syria trong một chiến dịch tiễu trừ khủng bố. Ảnh: ITN

Hãng thông tấn Syria SANA ngày 31-1 đưa tin, quân đội Syria đã giành toàn quyền kiểm soát thị trấn Abu al-Duhur sau một chiến dịch quân sự quy mô lớn, qua đó làm bàn đạp để sớm giải phóng hoàn toàn phía Đông tỉnh Idlib khỏi tay khủng bố.

Các đơn vị quân đội đã chiếm sân bay chiến lược ở Abu al-Duhur từ đầu tháng 1, trong những ngày qua họ đã lập các mục tiêu bảo vệ cánh phía Bắc của sân bay rồi giải phóng toàn bộ các khu vực lân cận.

Theo các nguồn tin địa phương, quân đội Syria đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích vào các khu vực do khủng bố chiếm giữ ở thị trấn Abu al-Duhur.

Thị trấn Abu al-Duhur bị nhóm khủng bố tàn ác tấn công và nắm quyền kiểm soát từ năm 2015. Chúng đã đuổi người dân đi và biến nơi đây thành trung tâm sản xuất loại bom chuyên dùng cho các vụ tấn công khủng bố bằng xe ô tô.

Việc giành quyền kiểm soát khu vực này sẽ giúp quân đội đảm bảo an ninh tuyệt đối cho sân bay và dùng đây là bàn đạp để phát động cuộc tấn công tiếp theo để giải phóng khu vực Saraqeb cũng ở Đông Idlib, nơi khoảng vài trăm tay súng khủng bố đang cố thủ.

Thiên Minh
.
.
.