Syria bắn rơi máy bay do thám của Mỹ ở tỉnh Hasaka

Chủ Nhật, 09/04/2017, 17:41
Thông tấn Iran Fars News dẫn các nguồn tin quân sự miền Bắc Syria cho biết, quân đội nước này đã bắn rơi một máy bay do thám của không quân Mỹ ở phía Bắc tỉnh Hasaka vào chiều 9-4.


Các nguồn tin cho biết quân đội Syria đã tập trung hỏa lực bắn rơi một máy bay do thám Không quân Mỹ sau khi tiếp cận các vị trí của Quân đội Syria ở thành phố biên giới Qamishli.

Trong khi đó, thống đốc tỉnh Homs Talal Barazi  xác nhận có một số thường dân thiệt mạng và hơn 10 người bị thương trong vụ tấn công bằng tên lửa của Mỹ vào một căn cứ không quân hôm 7-4.

Máy bay do thám Mỹ đã bị Quân đội Syria bắn cháy sau khi tiếp cận Qamishli

“Vụ tấn công tên lửa mà Mỹ thực hiện sẽ không thể lật đổ Chính quyền Syria và thay đổi chính sách của Damascus”, Talal Barazi khẳng định sau khi 59 quả tên lửa Tomahawk bất ngờ tấn công căn cứ không quân Shayrat.

“Lãnh đạo và chế độ Chính trị Syria sẽ không thay đổi. Mục tiêu này (máy bay Mỹ) không phải là lần đầu tiên và tôi không tin nó sẽ là mục tiêu cuối cùng”, ông cho biết thêm.

Ông tuyên bố căn cứ không quân Shayrat đang được xây dựng lại và sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống khủng bố.

Toại Khanh
.
.
.