Quân đội Israel trang bị hệ thống tên lửa mới

Thứ Ba, 28/06/2016, 17:26

Quân đội Israel (IDF) đang lên kế hoạch tăng cường hỏa lực bằng cách mua thêm hệ thống tên lửa đạt tầm bắn 150km, có khả năng tiêu diệt mọi mục tiêu trong bán kính 10m, hãng tin Ynet đưa tin chiều 28-6.

IDF có kế hoạch trạng bị hệ thống tên lửa Extra được Tập đoàn AKA Taas trực thuộc Cục Công nghiệp Quốc phòng Israel phát triển đạt tầm bắn lên đến 150km và có thể tiêu diệt chính xác mọi mục tiêu trong bán kính 10m.

Bộ quốc phòng Israel cho biết, việc tăng cường mua sắm vũ khí mới nhằm chuẩn bị cho khả năng sẽ có một cuộc xung đột khác với các tổ chức khủng bố trong tương lai, đặc biệt một số nhóm cực đoan đến từ Lebanon.

Hệ thống tên lửa Extra có tầm bắn 150km và độ chính xác trong bán kính 10m.

Hệ thống tên lửa Extra mới được phát triển ở nhà máy Givon, có đường kính 30cm và dài gần 4m. Nó có thể mang theo nhiều loại đầu đạn, trọng lượng lên đến 120kg.

Extra sẽ cho phép IDF tấn công hàng ngàn mục tiêu khủng bố, đặc biệt ở Lebanon, do đó yểm trợ tích cực cho máy bay chiến đấu của Không quân Israel “nhổ tận gốc” bọn chúng.

Nó cũng cho phép IDF tiết kiệm rất nhiều chi phí liên quan đến tấn công trên không, chẳng hạn chi phí bay và bom thông minh. Ngoài ra, hệ thống mới có khả năng tàng hình trước mắt kẻ thù.

Hiện IDF đang sử dụng hệ thống Pháo cao xạ thông minh tầm ngắn Romach để tấn công, đánh chặn những mục tiêu không kích ở khoảng cách đến 40km.

Nhờ tốc độ cực nhanh,  hệ thống tên lửa mới có khả năng tiêu diệt một số lượng lớn mục tiêu trong thời gian rất ngắn.

Trúc Phạm
.
.
.