Quân đội Israel sắm "tử thần bay"

Thứ Ba, 11/07/2017, 13:36
Quân đội Israel đã đặt hàng một loại máy bay lên thẳng không người lái mang vũ khí để trang bị cho các lực lượng đặc nhiệm.

Loại máy bay không người lái (UAV) được sản xuất bởi công ty Duke Robotics của Florida vốn là đơn vị đã sản xuất loại UAV TIKAD có tính năng tương tự cho quân đội Mỹ. Những UAV này có thể mang theo khoảng 13,2 kg vũ khí và khí tài.

Các nhà phát triển đã tích hợp để UAV có thể gắn được camera và các loại súng tiểu liên, súng bắn tỉa, súng phóng lựu.... Với 8 đến 10 cánh quạt nâng, UAV vẫn giữ được độ ổn định khi bắn. Nó có thể hoạt động trong không gian hẹp. Nó sẽ giúp người lính bắn hạ đối phương dù hắn đứng lẫn trong đám đông nhưng không phải vào gần.

"Bạn có một nhóm nhỏ những tên khủng bố trong một khu đô thị, chúng đang sử dụng dân thường làm lá chắn. Đây là một thách thức với hoạt động an ninh. Bạn có thể gửi đến đó 1 tiểu đoàn nhưng chắc chắn sẽ có thương vong ",đồng sáng lập công ty Duke Robotics, đồng thời là một cựu binh Israel với 20 năm kinh nghiệm trận mạc ông Raziel Atuar cho biết.


Sản phẩm của công ty Duke sẽ giải quyết việc này. Đơn giản là người lính sẽ điều khiển các UAV mang súng bắn tỉa tiêu diệt những kẻ nguy hiểm. Người lính sẽ đứng từ một khoảng cách an toàn đồng thời không cần thực hiện một cuộc đột kích vốn có thể gây nguy hiểm cho cả anh ta cũng như dân thường trong khu vực.

Một giá gắn đặc biệt sẽ triệt tiêu độ giật của khẩu súng cũng như giúp ổn định UAV khi nó khai hỏa từ trên không.

Vào năm 2015, Lực Lượng Đặc Biệt của Israel đã tiêu diệt một mục tiêu bằng súng bắn tỉa gắn trên một chiếc UAV do Duke Robotics cung cấp. Hoạt động này đã thành công, nhưng Atuar và các đồng nghiệp của ông không hoàn toàn hài lòng với kết quả đó, ông muốn UAV của mình có thời gian phục vụ lâu hơn.


Sử dụng UAV và các loại robot đang là một xu hướng của lực lượng an ninh và quân đội nhiều nước. Trong khi thủy quân lục chiến Mỹ phát triển các loại robot hỗ trợ cho đổ bộ thì cảnh sát nước này từng dùng một robot vũ trang để tiêu diệt nghi phạm hồi năm 2016.

B.N(theo Defense One)
.
.
.