Pakistan thử thành công lửa hành trình mới Babur 2

Thứ Năm, 15/12/2016, 20:50
Pakistan hôm 15-12  thực hiện thành công một vụ thử tên lửa hành trình tự phát triển Babur 2.


Tên lửa Babur 2 kết hợp kỹ thuật khí động học và điện tử hàng không hiện đại có thể tấn công mục tiêu trên mặt đất và mặt biển đạt độ chính xác cao ở khoảng cách 700 km, tuyên bố của quân đội Pakistan cho biết.

“Đây là một loại tên lửa vượt mọi địa hình, có khả năng bay thấp, tàng hình và mang nhiều loại đầu đạn”, tuyên bố nêu rõ.

Babur kết hợp kỹ thuật khí động học và điện tử hàng không...

Được trang bị công nghệ điều hướng tiên tiến Phù hợp với mọi địa hình phức tạp (Terrain contour matching/TERCOM) và Tìm kiếm mục tiêu bằng kỹ thuật số (Digital scene matching/DSM), tên lửa có khả năng tấn công nhiều loại mục tiêu đạt độ chính xác gần như tuyệt đối, ngay cả trong trường hợp không có điều hướng bằng GPS. Hệ thống tên lửa Babur là một lực lượng quan trọng đối với chiến lược quốc phòng của Pakistan, quân đội nước này nhấn mạnh.

Tổng thống Mamnoon Hussain và Thủ tướng Nawaz Sharif đã chúc mừng các nhà khoa học, kỹ sư khoa học quân sự đã tích cực tham gia phát triển thành công vũ khí răn đe mới.

...đạt tầm bắn 700 km

Chủ tịch Hội đồng Tổng tham mưu trưởng liên quân (CJCSC), Tướng Zubair Mahmood Hayat, các quan chức cấp cao Cục Chiến lược Quốc phòng, Lực lượng Tên lửa chiến lược đã chứng kiến vụ thử.

Tướng Hayat đánh giá cao năng lực kỹ thuật, sự cống hiến và kiên nhẫn của các nhà khoa học, kỹ sư đã cống hiến để tạo ra vũ khí mới.

Trúc Phạm
.
.
.