Nga xây dựng thành phố chiến thuật chống khủng bố

Thứ Sáu, 16/09/2016, 19:38
Nga sẽ xây dựng một khu phức hợp được dành riêng cho lực lượng đặc biệt có thể nhanh chóng hành động trong trường hợp xảy ra một vụ tấn công khủng bố, RIA Novosti đưa tin ngày 16-9.

Theo lời ông Ramzan Kadyrov, Tổng thống Cộng hòa Chechnya thuộc Nga, công trình sẽ nhận vốn đầu tư từ Điện Kremlin. Tuy nhiên, ông không tiết lộ thông tin chi tiết.

Theo kế hoạch, tất cả các cơ quan an ninh Nga cũng như nước ngoài có thể sử dụng dịch vụ của trung tâm để thực hiện nhiệm vụ chống khủng bố quốc tế.

Ông Kadyrov nhấn mạnh một số quốc gia đã bày tỏ mong muốn hợp tác và gửi binh sĩ đến trung tâm ờ Gudermes, chẳng hạn, Canada và Kazakhstan.

Trung tâm chống khủng bố quốc tế của Nga sẽ được xây dựng ở Chechnya

Tổ hợp rộng 400 ha về cơ bản sẽ là một thành phố chiến thuật để xử lý mọi tình huống khủng bố: Giải cứu con tin trong trường học, trên xe buýt, dưới ga tàu điện ngầm và những nơi công cộng khác.

Những chiến sĩ đặc công trong tương lai cũng sẽ được huấn luyện để tấn công bọn khủng bố trong rừng, trên núi cao và khu vực đô thị.

Trung tâm cũng chuẩn bị dù liệng giúp binh sĩ Nga và đồng nghiệp quốc tế hạ dù với tốc độ 70 km/giờ và lướt nhanh như sóc với tốc độ 250 km/ giờ để tiêu diệt bọn khủng bố.

Phạm Trúc
.
.
.