Nga lại khoe tên lửa đạn đạo mới

Thứ Sáu, 06/05/2016, 22:06
Ngày 6-5, Chỉ huy lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga Sergey Karakayev cho biết các tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) RS-28 Sarmat sẽ được triển khai tại hai căn cứ thuộc Krasnoyarsk ở Đông Siberia và khu vực Orenburg ở miền Nam Urals.

Tại hai căn cứ này các tên lửa Sarmat sẽ thay thế những tên lửa R-36M2 Voyevoda (Qủy Sa tăng) hay còn gọi RS-20V vốn có từ thời Liên Xô

"Công cuộc phát triển của tên lửa phóng từ silo Sarmat- một tên lửa hạng nặng gần hoàn thành. Nó sẽ thay thế các hệ thống tên lửa Voyevoda trong căn cứ tên lửa Uzhur (tại Krasnoyarsk) và khu vực vị trí Dombarovsky(Orenburg)," ông Karakayev nói.

RS-28 Sarmat là loại tên lửa sử dụng nhiên liệu lỏng. Nhiều nguồn tin quân sự Nga cho biết, RS-28 Sarmat có khả năng mang theo nhiều đầu đạn siêu thanh giống như các hệ thống tên lửa chiến lược mới nhất của Nga hiện tại (Topol-M, RS-24 Yars và Bulava).

Những đầu đạn của RS-28 Sarmat có khả năng thay đổi độ cao một cách độc lập từ đó khiến việc đánh chặn chúng trở lên khó khăn hơn nhiều.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov cho biết trước đó rằng đầu đạn tên lửa mới của sẽ có một trọng lượng của mười tấn và tầm bắn  tầm bắn  vượt quá 11.000 km

Bình Nguyễn (theo TASS)
.
.
.