Nga triển khai robot vũ trang tiêu diệt trùm khủng bố ở Caucasus

Thứ Sáu, 09/12/2016, 13:26

Dưới đây đoạn video cho thấy thời điểm kịch tính khi lực lượng đặc biệt Nga tiêu diệt một tên trùm khủng bố IS nguy hiểm nhất ở khu vực Caucasus trong một vụ đột kích phối hợp chặt chẽ bằng cách sử dụng robot vũ trang.


Đoạn video cho thấy binh sĩ Nga áp sát cơ sở bí mật đang che giấu tên trùm khủng bố Rustan Aselderov còn gọi là Abu Muhammad và 4 tên tay sai tàn bạo vào cuối tuần qua.

Một robot nhỏ được trang bị vũ khí sau đó di chuyển vào căn nhà để giúp lực lượng đặc biệt Nga hoàn thành nhiệm vụ. Súng máy gắn trên robot bắn xuyên tường trong khi các binh sĩ bao vây khu vực.

Robot vũ trang của lực lượng đặc biệt Nga đang tiến vào hang ổ của tên Aselderov

Hàng triệu người xem video trên internet, và hầu hết họ ca ngợi sự dũng cảm của binh sĩ Nga.

“Cách Tổng thống Putin loại bỏ những tên cặn bã xứng đáng được ca ngợi”, một người dân Nga viết trên mạng xã hội Facebook.

Một người khác bình luận: “Nga luôn làm việc tốt, chúng ta sẽ chiến thắng trong cuộc chiến chống khủng bố”.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết Chủ nhật tuần qua họ đã tiêu diệt một “tiểu vương” của cái gọi là “Nhà nước Hồi giáo” trong một vụ đột kích.

FSB cho biết trong một tuyên bố “trong số những tên tội phạm bị tiêu diệt là tên Rustam Aselderov, cầm đầu nhóm khủng bố IS ở Caucasus và 4 tên cộng sự thân cận của hắn”.

FSB xác nhận tên khủng bố 35 tuổi tham gia vụ tấn công khủng bố ở thành phố Volgograd, miền Nam nước Nga sát hại 34 người vào năm 2013. Khi đó hắn đang là thành viên của một nhóm khủng bố khác.

Tên Aselderov cũng liên quan đến 2 vụ đánh bom xe làm chết 14 người và gây thương tật cho ít nhất 120 người ở Dagestan vào năm 2012.

FSB cũng tuyên bố làm thất bại một âm mưu tấn công khủng bố Quảng trường đỏ vào Đêm giao thừa Năm mới 2010, có liên quan đến 2 nữ khủng bố.

Aselderov thề trung thành với trùm khủng bố IS Abu Bakr al Baghdadi từ tháng 12-2014.

Tên Aselderov

IS cho Aselderov "chức danh" hão huyền "Tù trưởng" Al Qadari, “thống đốc” tỉnh Caucasus mới.

Năm 2015, Bộ Ngoại giao Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt đối với Aselderov vì hoạt động khủng bố sau khi IS chỉ định hắn cầm đầu một nhóm quân phiến loạn ở phía Bắc Caucasus.

Vào tháng 10, Nga treo thưởng 78.000 USD để biết thông tin về nơi ẩn náu của tên Aselderov.

FBS cho biết, một hoạt động phối hợp với Bộ Nội vụ đã dồn Aselderov và những tên tay sai vào một căn nhà bị chúng chiếm giữ làm cơ sở hoạt động khủng bố ở thành phố Makhachkala, nơi đây các nhà chức trách Nga phát hiện “vũ khí tự động và một lượng lớn đạn, thuốc nổ”.

Phạm Trúc
.
.
.