Nga trang bị xe thiết giáp Typhoon cho lực lượng đặc biệt

Thứ Tư, 25/05/2016, 22:09
Ngày 25-5, báo Izvestia dẫn nguồn tin quân sự cho biết, Bộ Quốc Phòng Nga đã quyết đình mua các xe thiết giáp kháng mìn Typhoon cho những đơn vị trinh sát và lực lượng đặc biệt.


Số lượng của hợp đồng mới chưa được công bố tuy nhiên quân đội có ý định mua cả loại Typhoon -U được sản xuất bởi nhà máy Ural Automotive và loại Typhoon - K của nhà sản xuất KamAZ.

Typhoon - K.

Typhoon cũng cấp khả năng di chuyển trên các địa hình phức tạp cũng như bảo vệ người bên trong trước các loại vũ khí cá nhân cùng thiết bị nổ tự tạo (IED) vốn là mối đe dọa rất lớn của phương tiện quân sự trong chiến trường đô thị.

Cả Typhoon-k và Typhoon-U đều có sức chở 16 người và có tốc độ tối đa lên tới 100 km/h trên đường cao tốc, chịu được đạn súng bộ binh và chịu được sức nổ tương đương 8Kg TNT.

Typhoon-U.

Tất cả các phương tiên được mua sẽ phục vụ trong các tiểu đoàn trinh sát và lữ đoàn đặc nhiệm nơi chúng sẽ bổ sung năng lực cho các xe thiết giáp việt dã Tigr (Tiger).  

"Xe chiến đấu Tigr phù hợp với nhiệm vụ trinh sát và việc hoạt động đằng sau chiến tuyến kẻ thù, còn Typhoon sẽ hữu dụng để bảo vệ các đoàn vận tải và chiến tranh đô thị" - nguồn tin quốc phòng giải thích về quyết định mua xe Typhoon.

B.N.
.
.
.