Siêu quân phục Nga “chấp” súng lục bắn ở cư li 10m

Thứ Ba, 24/05/2016, 19:32
Bộ quân phục đặc biệt Ratnik nặng 20kg, có thể hoạt động mọi lúc trong mọi điều kiện thời tiết. Hệ thống cũng bao gồm bao dự trữ thực phẩm, nước uống, thuốc men, lều bạt và túi ngủ.

Vào tháng 9-2015, Nga tuyên bố trang bị cho quân đội phiên bản Ratnik mới nhất. Theo đó, có 80.000 binh sĩ được trang bị Ratnik-2. Bộ giáp Chiến binh tương lai Ratnik do Nga sản xuất có hơn 40 thành phần, bao gồm vũ khí, áo giáp cùng thiết bị quan sát, liên lạc và định vị v.v

Ratnik là một hệ thống bộ binh chiến đấu tương tự như Hệ thống chiến binh tương lai FELIN do Pháp chế tạo. Nó được thiết kế để cải thiện khả năng liên lạc và hiệu quả chiến đấu của quân đội Nga. Những cải tiến bao gồm áo giáp hiện đại, mũ bảo hiểm có gắn thiết bị theo dõi và hệ thống liên lạc đặc biệt.

Siêu quân phục bộ binh chiến đấu Ratnik của Nga

Công nghệ ngụy trang tàng hình của Ratnik giúp binh sĩ Nga dễ dàng thoát được camera dò tìm mục tiêu bằng hồng ngoại. Bộ quân phục được dệt bằng một loại vải chứa hợp chất polymer có khả năng chống đạn, mảnh vỡ bom và mìn cỡ nhỏ, trong khi phần giáp hộ thân được gia cố bằng gốm và miếng lót hybrid chống vũ khí nhỏ hiệu quả, bao gồm đạn xuyên giáp.

Ratnik được trang bị hệ thống cảm biến đặc biệt được thiết kế để chuyển tải thông tin đến bác sĩ rằng có binh sĩ đang bị thương cần hỗ trợ y tế. Cảm biến được thiết kế đặc biệt sẽ liên tục ghi lại nhịp tim, nhịp thở và chỉ số oxy bão hòa trong máu...

Hệ thống sẽ lưu giữ và phân tích dữ liệu nêu trên, bất kỳ sai lệch nào so với định mức sẽ tạo ra báo động đến cơ quan y tế thông qua GPS. Công nghệ dựa trên hệ thống hỗ trợ chiến đấu thông minh Streletz đã được phát triển cũng có khả năng kiểm soát và lập báo cáo dữ liệu y tế. Toàn bộ thông tin được lưu giữ tự đông trên một đĩa quang có độ bảo mật cực cao.

Áo giáp chấn thủ 6B43 hoặc 6B45 được gắn những mảnh giáp gốm có khả năng ngăn chặn đạn súng trường bắn tỉa 5,65mm và A74, thậm chí cả đạn xuyên giáp, mảnh bom, mìn và lựu đạn ở khoảng cách gần. Mũ bảo hiểm 6B47 nhẹ hơn so với sản phẩm cùng loại của Mỹ có khả năng chống đạn rất hiệu quả.

Ratnik được trang bị thiết bị và vũ khí hiện đại

Mũ bảo hiểm 6B47 được thiết kế có khả năng chịu đạn bắn từ súng lục ở khoảng cách 10m và một camera tầm nhiệt dùng trong trường hợp bắn tỉa mục tiêu của kẻ thù. 

Hệ thống Chiến binh tương lai của Nga cũng bao gồm cảm biến nhận diện đồng đội-kẻ thù thông qua một số cảm biến đặc biệt trên bộ giáp. 

Vũ khí trang bị cho Ratnik bao gồm các loại súng rất mới và hiện đại như: AK-12 AEK-971, 6VM7-1 6VM7 có tầm bắn từ 1 đến 1,5km. Đặc biệt hệ thống camera giúp hệ thống bẻ góc vũ khí tiêu diệt bộ binh địch đang núp ở những góc khó tiếp cận nhất.

Phạm Trúc
.
.
.