Nga tiết lộ phần cứng quân sự trên siêu tăng Armata khiến phương Tây “giật mình”

Thứ Sáu, 17/06/2016, 09:25

Phần cứng quân sự trang bị cho siêu xe tăng chiến đấu Armata có giá rẻ nhất nhưng chất lượng vượt trội so với những sản phẩm cùng loại được châu Âu và Mỹ phát triển, Giám đốc điều hành nhà máy sản xuất thiết xa Uralvagonzavod-ông Oleg Siyenko cho biết vào ngày 17-6.

Rất tiếc, tôi không thể tiết lộ về giá, đây không phải là bí mật của tôi, đây là bí mật Quốc phòng. Điều duy nhất mà tôi có thể nói Armata là  một loại thiết xa chiến đấu rẻ nhất hiện nay. Chúng ta đã giành lại tiềm năng so với các đối thủ ở châu và Mỹ”, ông Oleg Siyenko hãnh diện khoe với Thông tấn TASS.

Armata là chiến xa đa năng mới, hiện đại nhất của quân đội Nga, nó có thể thực hiện nhiệm vụ chiến đấu và cấp cứu thương binh.

Mẫu siêu tăng Armata của quân đội Nga.

Xe tăng Aramta được trang  bị một tháp pháo tự động, hệ thống điều khiển hỏa lực hoàn toàn bằng kỹ thuật số và một buồng lái bọc thép để bảo vệ binh sĩ. Nó cũng được trang  bị một khẩu đại bác cỡ nòng 125mm, tuy nhiên, đại bác cỡ nòng 152mm, pháo tự hành cỡ nòng 120mm chống máy bay chiến đấu có thể được sử dụng trong tương lai

Theo thông tấn TASS, hoạt đông sản xuất đại tra xe tăng thế hệ mới sẽ bắt đầu từ năm 2018.

Trúc Phạm
.
.
.