Nga đem bom-tên lửa phóng nhanh nhất thế giới để đấu với IS

Thứ Bảy, 09/07/2016, 18:33
Sau khi hoạt động thành công trong chiến dịch không kích chống khủng bố ở Syria, máy bay ném bom Sukhoi Su-34 sẽ được trang bị bom - tên lửa nhanh nhất thế giới để đặt dấu chấm hết với bọn khủng bố, Đài truyền hình Nga Zvezda đưa tin ngày 9-7.

Trong chiến dịch ở Syria, Su-34 đã sử dụng hiệu quả vũ khí của nó gồm: Đại bác cỡ nòng 30mm, tên lửa không đối không/không đối đất và bom KAB-500S dẫn đường bằng laser phá hủy các cơ sở và trung tâm chỉ huy của các tổ chức khủng bố.

Bom KAB-500S được thiết kế để phá hủy công sự, hầm, hào, đường sắt, cầu đường bộ kiên cố, cơ sở công nghiệp quân sự, tàu chiến, tàu/xe tải quân sự và đã chứng minh là một loại vũ khí có hiệu quả cao để tiêu diệt  IS và các tổ chức khủng bố khác đang gây chiến tranh ở Syria.

Máy bay ném bom Su-34 của Nga

Độ chính xác của KAB-500S khoảng từ 7-12m trong khi vũ khí tương tự khác được phương Tây phát triển chỉ có độ chính xác từ 4-7m.

Bộ Quốc phòng Nga hiện muốn trang bị cho Su-24 tên lửa chống tàu chiến, chẳng hạn Kh-35 cải tiến và thậm chí có kế hoạch thêm nhiều loại tên lửa mới có khả năng “đánh võng” trên không để tấn công các tổ chức khủng bố hiệu quả hơn.

Su-34 được thiết kế để sử dụng tên lửa đạo-khí động học Kh-15 không đối đất. Mặc dù, bị các chuyên gia coi là “đồ cổ”, hiện đại hóa kho vũ khí “nồi đồng cối đá” này chắn chắn sẽ đem lại hiệu quả, Zvezda đưa tin.

Bom KAB-500S

Kh-15 có thể bay lên độ cao đến 40km và sau đó bất ngờ bổ nhào xuống mục tiêu với tốc độ nhanh hơn vận tốc âm thanh 5 lần, khiến nó vẫn giữ “ngôi vị” tên lửa phóng từ máy bay chiến đấu nhanh nhất thế giới cho đến ngày nay.

Báo chí tiết lộ, phiên bản mới nhất thậm chí bay cao và nhanh hơn.

Tên lửa Kh-15

Su-34 là một loại máy bay chiến đấu có thể tấn công mục tiêu trên mặt đất/biển/không hiệu quả trên mọi địa hình bằng cách sử dụng nhiều loại vũ khí.

Thiết bị lắp đặt trên Su-34 cho phép phi công Nga sử dụng vũ khí chống lại nhiều mục tiêu cùng một lúc.

Có 29 chiến đấu cơ Su-34 nâng cấp sẽ được chuyển giao cho Lực lượng Không quân Nga trước năm 2020.

Phạm Trúc
.
.
.