Nga thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa đanh chặn mới

Thứ Hai, 02/04/2018, 21:13
Hệ thống tên lửa chống chống tên lửa đạn đạo mới của Nga đã được thử nghiệm thành công tại trung tâm thử nghiệm vũ khí Sary Shagan ở Kazakhsran, tờ báo chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Sao Đỏ đưa tin vào sáng 2-4.

“Hệ thống tên lửa chống tên lửa đạn đạo mới đã hoàn thành nhiệm vụ và phá hủy chính xác một mục tiêu thông thường vào thời điểm đã định”, Phó tư lệnh Khinh chiến và Phòng vệ tên lửa trực thuộc Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga, Thiếu tướng Andrey Prikhodko cho biết.

Hệ thống được thiết kế để bảo vệ thủ đô Moscow chống lại các vụ tấn công từ trên không và không gian, cũng như thực hiện nhiệm vụ vì lợi ích của các hệ thống cảnh báo tên lửa tấn công và kiểm soát không gian bên ngoài, tờ báo lưu ý.

Hình ảnh vụ thử tên lửa đánh chặn của hệ thống A-135 vào tháng 2 năm 2018. Ảnh: Sputnik

Vào tháng 2, Quân đội Nga bắn thử thành công tên lửa đánh chặn mới dành cho hệ thống tên lửa chống tên lửa đạn đạo A-135 tại một trung tâm thử nghiệm vũ khí ở Kazakhstan.

Phó tư lệnh Khinh chiến và Phòng vệ tên lửa trực thuộc Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga, Thiếu tướng Andrei Prikhodko cho biết các đặc tính kỹ thuật của tên lửa đánh chặn mới vượt xa so với các “đối tác” phương Tây hiện nay.

Tên lửa đánh chặn mới sẽ được thêm vào hệ thống tên lửa chống tên lửa đạn đạo A-135 đang được Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga vận hành và triển khai khắp Moscow để bảo vệ thủ đô Nga cũng như vùng lận cận chống lại mọi cuộc tấn công quy mô lớn bằng tên lửa của kẻ thù.

Phạm Trúc
.
.
.