Nga tập trận nhảy dù quy mô lớn nhất trong lịch sử

Thứ Năm, 26/10/2017, 11:19
Khoảng 2.500 lính dù Nga đã đáp xuống một khu vực quân sự tại tỉnh Ulyanovsk từ hàng chục chiến đấu cơ trong cuộc tập trận nhảy dù quy mô lớn nhất lịch sử do Lực lượng hàng không vũ trụ Nga tổ chức.

TASS ngày 26-10 dẫn lời Đại tá Mikhail Osipenko, phó chỉ huy bộ phận huấn luyện và đào tạo lính dù Nga cho hay, để thực hiện màn diễn tập quy mô lớn nhất lịch sử này, Nga đã huy động một lượng lớn binh sĩ đặc nhiệm cùng dàn máy bay tối tân nhằm đáp ứng điều yêu cầu tác chiến trong điều kiện khắc nghiệt.

Lính dù Nga nhảy ra khỏi một chiếc vận tải cơ Il-76. Ảnh: TASS

“Khoảng 2.500 quân nhân đã đáp xuống sân bay Ulyanovsk trong một tình huống giả định hôm 25-10”, ông Osipenko cho biết. 

“Đây là cuộc tập trận quy mô lớn, diễn ra trên khu vực rộng và địa hình hiểm trở. Lần đầu tiên trong lịch sử, 7 đơn vị không quân cùng tham gia một cuộc tập trận.”

Theo đại diện quân đội Nga, cuộc tập trận được tiến hành theo 3 giai đoạn với kịch bản là chiếm lại sân bay Ulyanovsk đang bị lực lượng khủng bố giả định chiếm giữ. Các binh sĩ được yêu cầu thực hiện nhiệm vụ nhanh nhất trong điều kiện khắc nghiệt.

Bên cạnh 2.500 lính dù, quân đội Nga đã triển khai khoảng 3.000 sĩ quan mặt đất cùng 58 máy bay chiến đấu các loại cùng tham gia tập trận.

Các loại chiến đấu cơ hạng nặng Su-34 và Mig-31 đã được điều tới phát hiện và “dọn dẹp” đối thủ cả dưới đất và trên không tại nơi lực lượng nhảy dù đáp xuống. 

Sau đó, các máy bay chiến đấu Su-35S có nhiệm vụ bảo vệ máy bay vận tải hạng nặng  Il-76 trong suốt quá trình thả lính dù xuống chiến địa.

Thiện Nhân
.
.
.