Nga sẽ trang bị tên lửa đã bắn là trúng

Chủ Nhật, 10/01/2016, 11:42
Trong năm 2016, lực lượng vũ trang Nga sẽ trang bị hệ thống tên lửa phòng không Buk-M3 (biệt danh của NATO là SA-17 Grizzly) có xác xuất bắn trúng lên tới 99,99 %.

Khác với các thế hệ trước, Buk-M3 sử dụng cơ cấu phóng gần giống như loại tên lửa S-300. Các tên lửa được đặt trong những ống phóng riêng rẽ, khiến việc bảo quản dễ dàng và rút ngắn thời gian triển khai chiến đấu.

Buk-M3 sử dụng nhiều loại vật liệu mới lên dù số tên lửa trên một bệ phóng di động (một xe bánh xích) tăng từ 4 lên 6 song vẫn đảm bảo độ cơ động và nhờ đặt tên lửa trong các ống nên việc tái nạp đạn cũng nhanh hơn rất nhiều.

Một tổ hợp Buk-M3 có thể chống lại bất cứ mối đe dọa từ trên không, radar của Buk-3 có thể theo dõi tới 36 mục tiêu từ độ cao 5m trở lên, một hệ thống như thế này sẽ bao phủ một khu vực có bán kính lên tới 70km.

Kênh Zvezda TV còn công bố một thông tin rằng Buk-M3 có thể tiêu diệt các mục tiêu có tốc độ lên tới 3km/s, điều đó khiến nó trở thành một hệ thống phòng thủ tên lửa. Để lấy ví dụ thì tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS của Mỹ chỉ có tốc độ 1,5km/s.

Bình Nguyễn (theo Sputniknews)
.
.
.