Nga sẽ thử nghiệm máy bay "Thợ săn"

Thứ Bảy, 14/05/2016, 09:14
Ngày 13-5, RIA dẫn nguồn tin công nghệ quốc phòng Nga cho biết, nước này bắt đầu thử nghiệm máy bay không người lái Thợ săn với nhiều tính năng hiện đại tương đương sản phẩm Phương Tây.

"Thợ săn" có thể quần thảo liên tục trên không trong vòng 24 giờ, ở độ cao 7.000 đến 8.000 mét, nó cũng có thể mang theo khoảng 300 kg vũ khí cho nhiệm vụ tấn công.

Viện nghiên cứu hàng không Gromov tại Moscow sẽ thử nghiệm chiếc Thợ săn ở độ cao trung bình.

Ra mắt tại triển lãm hàng không và quân sự MAKS-2013 bởi công ty  Kronstadt Nga, trước đây gọi là Transas, thời gian thử nghiệm chiếc Thợ săn đã liên tục lùi lại do nhiều nguyên nhân.

Theo Kronstadt , Thợ săn có khả năng thực hiện nhiệm vụ ISR (tình báo, giám sát, trinh sát), với máy quét laser, radar thăm dò và các thiết bi tìm kiếm cứu nạn.

Các cuộc chiến chống khủng bố tại Chechnya, xung đột với Gruzia và đặc biệt là trong chiến dịch tại Syria vừa qua quân đội Nga có nhu cầu rất lớn với các máy bay không người lái vũ trang tầm xa. 

Các máy bay không người lái như thế có thể  thực hiện các cuộc tấn công phẫu thuật chính xác mà không cần mạo hiểm đưa binh lính vào khu vực nguy hiểm.

Bình Nguyễn
.
.
.