Nga phát triển thủy phi cơ không người lái

Thứ Tư, 12/09/2018, 08:48

Nga đang phát triển thủy phi cơ không người lái, một nguồn tin trong ngành công nghiệp hàng không hôm 12-9 cung cấp thông tin cho Thông tấn Sputnik.


“Đã có cơ sở cho phép tạo ra biến thể thủy phi cơ không người lái. Công việc đang diễn ra như thể sáng kiến riêng biệt,” nguồn tin chia sẻ, và cho biết thêm nếu Quân đội Nga quan tâm, máy bay có thể được sản xuất nhanh chóng.

Vào tháng 8, Tập đoàn Công nghiệp Đóng tàu Thống nhất Nga (USC) thông báo đơn vị sẽ đóng một tàu viễn dương sẽ kết hợp chức năng của tàu đổ bộ tấn công và tàu sân bay trực thăng.

Ngoài ra, Nga cũng đang phát triển tàu đổ bộ tấn công đặc biệt có thể chở trực thăng, máy bay chiến đấu và thiết xa lội nước.

Nga đang phát triển thủy phi cơ không người lái. Ảnh minh họa: Sputnik

Vào tháng 5, Công ty Xuất khẩu Thiết bị Quân sự Rosoboronexport tiết lộ nguyên mẫu xe bộ binh đổ bộ chiến đấu BT-3F và Orion-e, một máy bay trinh sát không người lái tại Triển lãm Vũ khí được tổ chức tại thủ đô Astana của Cộng hòa Kazakhstan.

Orion-E là hệ thống máy bay không người lái (UAV) đầu tiên có thể hoạt động ở độ cao trung bình trong thời gian dài (MALE) được Công ty Công nghệ Kronstadt phát triển. Sải cánh máy bay dài 16m, thời gian bay liên tục 24 giờ, tầm bay 250 km và độ cao tối đa 7,5km. Nó thể chở 200 kg hàng hóa.

Trong những năm qua, Nga đã chủ động nâng cấp lực lượng vũ trang. Vào ngày 1-3, trong thông điệp liên bang, Tổng thống Vladimir Putin thông báo rằng Nga phát triển thành công một số loại vũ khí hiện đại, bao gồm tên lửa siêu thanh và hành trình được trang bị đầu đạn hạt nhân bay xuyên lục địa.

Phạm Trúc
.
.
.