Nga phát triển tên lửa thông minh mới

Thứ Sáu, 21/07/2017, 09:47

Nga sẽ phát triển một loại tên lửa hành trình sử dụng trí tuệ nhân tạo mới trước năm 2020 có khả năng tấn công mục tiêu ở khoảng cách xa đến 1.000 km, giám đốc điều hành Tập đoàn sản xuất tên lửa chiến thuật Boris Obnosov cho biết hôm 20-7. 

“Hoạt động phát triển dòng tên lửa mới có tầm tấn công 200 km, 400 km, 600 km và 1.000 km đang diễn ra. Tôi tin rằng trước năm 2020, chúng tôi sẽ có dòng tên lửa này”, ông Obnosov cho các phóng viên biết tại triển lãm MAKS 2017, khi trả lời câu hỏi liệu Nga đang phát triển vũ khí khắc chế tên lửa hành trình tầm xa tấn công chính xác JASSM của Mỹ.

Nga đang phát triển một loại tên lửa thông minh mới tầm tấn công 1.000 km

“Chúng tôi nhận thấy rõ tiêu điểm này, và khi người Mỹ sử dụng nó ở Syria, vì đó là loại tên lửa có khả năng tái điều hướng đến mục tiêu. Hoạt động trong lĩnh vực này đang diễn ra .Đây là một lĩnh vực cần phải có sự nghiên cứu nghiêm túc. Đến bây giờ, chắc chăn có một số thành công nhất định, tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải làm việc vài năm nữa để giành được kết quả chính xác”, ông Obnosov chia sẻ.

Giám đốc điều hành Tập đoàn sản xuất tên lửa khẳng định một quả tên lửa không thể tấn công tất cả các mục tiêu. “Trong một số trường hợp, nó sẽ vô dụng để tấn công một mục tiêu tầm xa”, ông cho biết, trong khi giải thích Nga cần phải phát triển một loại tên lửa mới mạnh mẽ hơn.

Tên lửa hành trình JASSM có khả năng tấn các mục tiêu cố định cũng như di động được bảo vệ tốt trong mọi điều kiện thời tiết, bất kể thời gian và cách xa tầm phòng vệ của kẻ thù.

Loại tên lửa này có tầm hoạt động 370 km, phiên bản nâng cấp JASSM-ER có tầm hoạt 1.000 km. Nó mang một đầu đạn nặng 450 kg.

Trúc Phạm
.
.
.