Nga phát triển tên lửa điều hướng đất đối không tầm xa mới

Chủ Nhật, 12/03/2017, 20:29
Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu hôm 12-3 cho biết, Nga sẽ tiến hành bắn thử một loại tên lửa điều hướng đất đối không tầm xa hiện đại mới, phù hợp cho mọi loại hệ thống.

“Chúng ta sẽ đánh giá tên lửa tầm xa hiện đại hoạt động như thế nào”, ông Shoigu cho truyền thông Nga biết.

Igor Korotchenko, một chuyên gia quân sự-biên tập viên Tạp chí Quốc phòng Nga cho biết, tên lửa điều hướng đất đối không tầm xa mới là một phần thuộc hệ thống Poliment Redut.

Tên lửa Poliment Redut sẽ trở thành một phần sức mạnh Không quân/Hải quân Nga

“Rõ ràng, Bộ trưởng đang nói về hoạt động chế tạo hệ thống Poliment Redut, một hệ thống tên lửa phòng không đang được phát triển dành cho các tàu chiến hiện đại”, Igor Korotchenko cho biết.

Ông nói thêm: “Hiện tại, hàng loạt tên lửa điều hướng chống máy bay dành cho hệ thống đã được tạo ra. Hệ thống bao gồm tên lửa tầm xa sẽ được thử nghiệm theo đúng lịch và thời hạn được Bộ Quốc phòng Nga phê duyệt”.

Hơn nữa, tên lửa điều hướng đất đối không tầm xa mới cũng được phát triển dành cho 2 hệ thống tên lửa: S-400 và S-500 thế hệ mới, theo chuyên gia quân sự này.

“Những hệ thống này sẽ hình thành một phần cơ bản của hệ thống hỏa lực Không quân Vũ trụ Nga. Đối với Poliment Redut, chúng sẽ cung cấp khả năng phòng không cho cả tàu chiến đơn lẻ và nhóm tàu chiến của Hải quân Nga”, ông chia sẻ.

Ngoài ra, một nhà máy mới được Công ty Cổ phần Almaz Antey xây dựng đã đi vào hoạt động ở Kirov, sản xuất tên lửa hiện đại dành tất cả các hệ thống tên lửa đang được phát triển trên khắp nước Nga.

Poliment Redut là hệ thống tên lửa hải chiến dành cho tàu khu trục/hộ tống và tên lửa sử dụng ống phóng thẳng đứng. Chúng sẽ được lắp đặt cho các tàu chiến thế hệ mới của Hải quân Nga.

Hiện tại, các tàu chiến lớp the Steregushchiy và lớp Gremyaschiy đã được trang bị hệ thống Poliment Redut. Hệ thống có thể nhanh chóng tiêu diệt cùng lúc 16 mục tiêu.

Ngọc Bích
.
.
.