Nga phát triển phiên bản “Ngôi sao phương Bắc” thành tên lửa tiêu diệt mọi mục tiêu

Thứ Năm, 03/03/2016, 07:44
Tập đoàn quốc phòng Almaz Antey đã bắt đầu phát triển phiên bản “ngôi sao phương Bắc” của hệ thống phòng thủ tên lửa tầm ngắn Tor, văn phòng báo chí doanh nghiệp cho biết vào ngày 2-3.


“Công tác nghiên cứu và phát triển dự án tạo ra phiên bản ngôi sao phương Bắc hệ thống phòng thủ tên lửa tầm ngắm Tor đã được khởi động. Công việc này đang được thực hiện thông qua sự hợp tác quy mô lớn của các doanh nghiệp theo một bản thiết kế độc quyền thuộc được Bộ Quốc phòng ủy thác”, văn phòng báo chí Almaz Antey cho biết.

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm ngắn Tor của Nga.

Ngoài ra, tập đoàn thông báo, việc kiểm tra cấp quốc gia đối với hệ thống phòng thủ tên lửa tầm trung S-350 Vityaz hiện đang được tiến hành. Năm nay, Bộ Quốc phòng Nga sẽ tiếp nhận một tiểu đoàn tên lửa tầm trung Buk-M3 hiện đại.

Theo nhiều nguồn tin, phiên bản đầu tiên của dòng hệ thống phòng thủ tên lửa Tor đã phục vụ quân đội năm 1986.

hiên bản Tor-M2 hiện đại có thể tiêu diệt mọi mục tiêu không kích hiện đại bay với tốc độ lên đến 700m/giây ở khoảng cách 12km  và tầm cao 10km

Nó được sử dụng để chống máy bay phản lực chiến đấu, trực thăng, máy bay ném  bom không người lái, tên lửa và các loại vũ khí dẫn đường chính xác khác nhau.

Nó còn có khả năng phá hủy mục tiêu tầm xa. Một tiểu đoàn Tor-M2 bao gồm 3 xe chiến đấu có thể tấn công cùng lúc 16 mục tiêu. Một chiến xa chạy bằng bánh xích sắt của Tor-M2 có tổng trọng lượng lên đến 30 tấn, vận tốc 80k/giờ trên đường cao tốc, 30km/giờ trên địa hình đường đất mấp mô, gập ghềnh và quãng đường tối đa 500km.

Phạm Trúc
.
.
.