Nga phát triển lửa tự hành hiện đại mới chống xe tăng

Chủ Nhật, 20/11/2016, 21:33

Quân đội Nga sắp tăng cường sức mạnh cho kho vũ khí bằng cách bổ sung một hệ thống tên lửa tự hành điều hướng thế hệ mới chống xe tăng, Thông tấn Sputnik đưa tin hôm 20-11.


Thiếu tướng Mikhail Matveyevskhy, Chỉ huy Lực lượng Tên lửa và Pháo binh Nga đã tiết lộ với truyền thống quốc gia về quá trình bổ sung vũ khí mới.

"Kế hoạch  phát triển  một hệ thống tên lửa tự hành chống xe tăng dựa trên nguyên tắc điều hướng chính xác đã được triển khai”, ông Matveyevsky chia sẻ các phóng viên.

Hệ thống tên lửa chống xe tăng Khrizatema-S của Nga (Ảnh: Sputnik)

“Một hệ thống tên lửa chống xe tăng sử dụng đầu đạn điều hướng chính xác là một loại vũ khí rất hiệu quả vì binh sĩ sử dụng nó chỉ phát hiện mục tiêu và bắn. Tên lửa mới không cần khóa mục tiêu sau khi được phóng”, ông giải thích.

Theo Thiếu tướng Matveyevsky, quá trình phát triển tên lửa thế hệ mới chống xe tăng tập trung vào việc nâng cao hiệu quả, năng suất và khả năng chống cự của kẻ thù, cùng lúc tự động hóa nhiều hơn nữa các đơn vị chống xe tăng của quân đội Nga.

Ở thời điểm hiện tại, Quân đội Nga sử dụng 2 hệ thống tên lửa tự hành chống xe tăng gồm: Khrizatema-S và Shturm-SM.

Những loại vũ khí này có khả năng phát hiện và tiêu diệt hầu như tất cả mọi loại xe tăng/thiết giáp, và thậm chí trực thăng chiến đấu. Radar cùng hệ thống điều hướng bằng laser cho phép chúng hoạt động ngày/đêm trong mọi điều kiện thời tiết

Phạm Trúc
.
.
.