Nga thiết lập hệ thống phòng không chung để đối phó với NATO

Thứ Hai, 13/06/2016, 20:11
Nga đang tiếp tục làm việc với các đồng minh từ thời Xô Viết để thiết lập 1 hệ thống phòng không chung bao gồm Kazakhstan, báo điện tử tengrinews đưa tin ngày 13-6.


“Tích hợp hệ thống phòng không khu vực sẽ mở đường cho việc tạo ra một hệ thống phòng không chung bảo vệ toàn bộ lãnh thổ của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO)”, ông Nikolai Bordyuzha, Tổng thư ký liên minh quân sự gồm 6 quốc gia do Nga làm chủ tịch cho biết trong một cuộc họp báo ở thủ đô Yerevan, Cộng hòa Armenia.

Mô phỏng hoạt động của hệ thống phòng không CSTO.

Moscow đã  có một hệ thống phòng không chung với Belarus và Kazakhstan, một hiệp ước tạo ra hệ thống tương tự cùng vớiArmenia “đang được xem xét phê chuẩn”, ông  Bordyuzha cho biết.

Moscow đã đẩy mạnh hợp tác quân sự với các đồng minh CSTO kể từ khi mối quan hệ với phương Tây ngày càng “đóng băng” sau Chiến tranh lạnh và việc sáp nhập bán đảo Crimea vào năm 2014.

Về phía mình, Nga tố cáo NATO tăng cường “áp lực” quân sự đến gần biên giới của quốc gia này.

Hệ thống CSTO sẽ là lời đáp trả mạnh mẽ đối với lá chắn tên lửa NATO 

Vào tháng 5, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo Washington rằng Moscow sẽ cân nhắc mọi biện pháp chấm dứt “đe dọa” từ hệ thống tên lửa của NATO ở châu Âu được thiết kế theo công nghệ Mỹ.

Phạm Trúc
.
.
.