Nga khoe tên lửa đạn đạo mới có thể “xé nát” hệ thống phòng thủ của Mỹ

Thứ Hai, 20/02/2017, 21:46
Nga sẽ không ngừng nâng cấp lực lượng lượng răn đe hạt nhân và sắp triển khai tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có công nghệ hiện đại nhất có thể “xé nát” mọi hệ thống phòng tên lửa phòng thủ của Mỹ, Phó thủ tướng Nga cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

“Hệ thống vũ khí này sẽ sớm phục vụ quân đội chúng ta”, Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin trả lời Đài truyền hình Rossiya (nước Nga) 1 trong một cuộc phỏng vấn hôm 19-2.

Trong khi chưa nêu chi tiết ICBM mới, Phó thủ tướng ga phụ trách công nghiệp quốc phòng cho biết tên lửa có khả năng xuyên thủng bất kỳ hệ thống phòng không của Mỹ.

Phó thủ tướng Nga Rogozin (Ảnh: Rossyia 1)

“Hệ thống vũ khí này có khả năng quét sạch hệ thống tên lửa của Mỹ cả hiện nay và trong tương lai, thậm chí ngay chiều nay”, ông Rogzin tự tin cho biết.

Rogozin cũng nhấn mạnh rằng lực lượng hạt nhân hiện tại của Nga đã tiếp nhận nhiều loại tên lửa “khủng”, bao gồm R-36M2 Voevdoa (SS-18 “Qủy Satan-theo NATO), ông miêu tả loại vũ khí này rất đáng tin cậy.

Trong khi vũ khí tương lai chưa được nêu tên, truyền thông nhanh chóng cho rằng Phó thủ tướng Rogozin đang ngầm nhắc đến  RS-28 ICBM thế hệ mới sẽ là “trái tim” lực lượng hạt nhân hiện đại của Nga

Hiện tại tên lửa mới đang được phát triển giai đoạn cuối tại Cục Khoa học Thiết kế Tên lửa Makeyev ở thành phố Mias. Theo Rossyia 1, ICBM nặng ít nhất 100 tấn, có khả năng mang đầu đạn 10 tấn.

“Chúng ta có thể phá nát hệ thống lá chắn phòng không của Mỹ, ngoại trừ hành động khiêu khích”, ông Rogozin cho biết.

Mùa Hè năm ngoái, Mỹ đã kích hoạt một căn cứ phòng không trị giá 800 triệu USD ở Romania, sẽ góp phần tạo nên hệ thống tên lửa Aegis "bao bọc" châu Âu.

Phạm Trúc
.
.
.