Nga hoàn thiện hệ thống phòng thủ tên lửa riêng khiến NATO “lạnh sống lưng”

Thứ Bảy, 18/06/2016, 14:38

Ngày 17-6, Tổng thống  Vladimir Putin tuyên bố, Nga đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong quá trình phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa riêng.

 “Chúng tôi sẽ hoàn thiện khả năng tấn công của hệ thống tên lửa để duy trì cán cân quyền lực”, ông Putin cho biết.

Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh Moscow sẽ buộc phải đối phó với phương Tây và cho biết thêm điều quan trọng nhất là phải duy trì cán cân quyền lực.

Tổng thống Nga Putin phát biểu tại Diễn đàn kinh tế Quốc tế St Peterburg 

“Bắt đầu từ những năm 2000, nước Nga luôn nằm trong tình thế rất khó khăn, có ai nghĩ   Nga có thể xây dựng hệ thống quốc phòng chiến lược. Nhưng chúng ta tuyên bố chắc chắn rằng, chúng ta sẽ làm được điều đó, chúng ta nói được và làm được. Tôi đảm bảo với toàn thể nhân dân ngày hôm nay, Nga đã đạt được thành công đáng kể trên con đường này. Chúng ta đổi mới công nghệ và phát triển thành công máy bay và xe tăng chiến đấu thế hệ mới. Tôi thậm chí còn chưa nhắc đến hệ thống phòng thủ tên lửa”, ông Putin phát biểu giọng đầy hãnh diện.

Hệ thống phòng thủ tên lửa trở thành “vấn đề gai góc” giữa Nga và phương Tây, sau khi NATO triển khai một hệ thống tên lửa đến Romania vào tháng trước, và trong tương lai, liên quân sẽ lắp đặt một hệ thống tương tự ở Ba Lan. Khả năng tên lửa tầm xa của Mỹ cũng là một mối đe dọa đối  với Nga.

“Chúng tôi thậm chí biết gần như chính xác năm nào Mỹ có thêm một hệ thống tên lửa mới không chỉ đạt tầm bắn 500 mà là 1000km và sau đó còn hơn thế và từ thời điểm nào đó họ sẽ bắt đầu đe dọa tiềm năng hạt nhân của chúng tôi”, Tổng thống Nga khẳng định.

Ông Putin đưa ra những phát biểu nêu trên tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Peterburg.

Trúc Phạm
.
.
.