Nga hoàn tất nâng cấp vũ khí vô tuyến-điện tử cho tàu ngầm Yesen

Thứ Ba, 03/04/2018, 08:14

Thiết bị vô tuyến điện tử của tàu ngầm hạt nhân hàng đầu Yesen thuộc Dự án 855 đã được nâng cấp căn bản, nhà thiết tàu hôm 2-4 thông báo cho TASS biết.

“Tàu ngầm hàng đầu thuộc dự án 855-Severodvinsk đã đi vào phục vụ từ ngày 17-6-2014. Trong thời gian tàu đang được xây dựng, vũ khí vô tuyến-điện tử được cải tiến hoàn toàn. Yesen là một loại tàu có thể mang nhiều tên lửa và ngư lôi”, Tập đoàn Công nghiệp Hàng hải Malakhit cho biết.

“Cùng với tên lửa, tính năng tàng hình và tốc độ, thì đây là tàu ngầm đầu tiên có khả năng chống hạm và thực hiện nhiều chức năng khác nhau, Malakhit cho biết thêm.

Tàu ngầm Yasen của Hải quân Nga. Ảnh: TASS/Malakhit

Các tàu tiếp theo đang được xây dựng theo dự án nâng cấp 885M (Yesen-M). Ngoài ra, công viêc cũng đang tiến hành để đóng tàu hạt nhân đa năng thế hệ thứ 5, theo Malakhit.

Yesen là một loại tàu ngầm đa năng thế hệ thứ 4. Nó được trang bị tên lửa hành trình Oniks và Kalibr. Tàu không có ống phóng ngư lôi ở khoang trước, nơi có tổ hợp thủy-âm sử dụng ăng-ten đặc biệt có khả năng phát hiện tàu địch ở khoảng cách rất xa.

Tập đoàn Công nghiệp Hàng hải Malakhit được thành lập vào ngày 31-3-1948 ở Saint Petersburg.

Trong hơn 70 năm qua, cơ quan này hoàn thành hơn 50 dự án, được sử dụng để xây dựng hơn 300 tàu ngầm, bao gồm 100 taquf sử dụng động cơ hạt nhân. Malakhit đã thiết kế K-3 (dự án 627), tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa cũng là tàu ngầm titanium đầu tiên của Nga và trên thế giới hoạt động ở tốc độ cao.

Phạm Trúc
.
.
.