Nga điều hệ thống tên lửa Tor-M2U đến Buryatia

Thứ Tư, 06/07/2016, 15:49
Hệ thống tên lửa chống máy bay chiến đấu Tor-M2U thế hệ mới của Nga đã được chuyển giao cho một binh đoàn xe tăng Quân khu miền Đông đồn trú tại Cộng hòa Buryatia, vùng lãnh thổ Siberia thọc Nga, văn phòng báo chí quân khu cho biết vào chiều 6-7, theo giờ Việt Nam.

“Hệ thống tên lửa phòng không Tor-M2U đã được chuyển đến Cộng hòa Buryatia sau khi bắn thử đạn thật thành công tại trường bắn Kapustin Yar ở vùng Astrakhan”, nguồn tin cho biết.

Đơn vị phòng không của binh đoàn xe tăng đã trải qua khóa huấn luyện tại trung tâm huấn luyện quân sự thuộc thành phố Yeisk để sử dụng thành thạo hệ thống khí tài mới.

Hệ thống tên lửa phòng không Tor-M2U của Nga

Quân đội Nga đã nghiên cứu thiết bị, đặc tính kỹ thuật và chiến thuật của hệ thống phòng không mới để nâng cao hiệu quả tìm kiếm và tiêu diệt mục tiêu trên không.

Tor-M2U là phiên bản nâng cấp của hệ thống phòng không tầm ngắn Tor.

Tor-M2U được thiết kế để bảo vệ cơ sở quân sự và hạ tầng cấp nhà nước đặc biệt quan trọng thoát khỏi những vụ tấn công của máy bay, trực thăng chiến đấu, tên lửa hành trình/điều hướng, bom “thông minh” và máy bay ném bom không người lái.

Một xe quân sự được trang bị Tor-2MU có thể theo dõi và đánh chặn/tấn công cùng lúc 4 mục tiêu. Tên lửa đất đối không của hệ thống được thiết hệ để đánh chặn hiệu quả mục tiêu cơ động cao, đó là một lợi thế nổi bật so với hệ thống cùng loại được nước ngoài sản xuất.

Tor-M2U thực hiện bắn tên lửa thật tại trường bắn Kapustin Yar

Hệ thống tên lửa phòng không Tor đầu tiên được trang bị cho quân đội từ năm 1986. Hệ thống Tor-M2 hiện đại có thể phá hủy mục tiêu bay đạt tốc độ 2.520km/giờ, tầm xa đến 12km và độ cao 10km.

Quân đội Nga chưa cho biết phiên bản Tor-M2U đạt tầm bắn và độ cao bao nhiêu km.

Trước đó, Quân khu miền Đông Quân đội Nga tuyên bố hệ thống Tor-M2U sẽ thay thế hệ thống phòng không Osa-AK.

Phạm Trúc
.
.
.