Nga công bố video tiết lộ các cuộc thử nghiệm ngư lôi Poseidon

Thứ Tư, 20/02/2019, 21:07

Hôm nay (20-2), Kênh truyền hình Rossiya 24 TV lần đầu tiên công bố video về các cuộc thử nghiệm đối với ngư lôi Poseidon.

Đoạn clip kéo dài vài phút, cho thấy Poseidon di chuyển khỉ một container mô phỏng khoang phóng thẳng đứng của tàu ngầm không người lái.

Đô đốc đã nghỉ hưu Vsevolod Khamyrov cho biết các cuộc phóng thử thành công của Poseidon cho phép bắt đầu các cuộc thử nghiệm liên quan đến tàu ngầm hạt nhân là thiết bị mang phóng ngư lôi.

“Đã có hàng loạt thử nghiệm thành công, bao gồm thử nghiệm động cơ hạt nhân đặc biệt và sau đó thử nghiệm toàn diện trên biển. Tất cả các cuộc thử nghiệm này cho phép bắt đầu giai đoạn thử nghiệm cuối cùng đối với ngư lôi cùng với thiết bị mang phóng,” ông Khmyrov nói với các phóng viên.

Vào sáng nay, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết các cuộc thử nghiệm trên biển đối với Poseidon đã hoàn tất thành công.

Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, ngư lôi Poseidon có khả năng lặn sâu và tầm bắn xuyên lục địa với tốc độ nhanh hơn hầu hết tàu ngầm và ngư lôi hiện đại nhất hiện nay có thể đạt được.

Theo ông Putin, ngư lôi có thể được trang bị đầu đạn thông thương hoặc hạt nhân cho phép nó phá hủy nhiều loại mục tiêu, bao gồm nhóm tàu sân bay, pháo đài và cơ sở hạ tầng ven biển.

Trúc Phạm
.
.
.