Nga chế tạo siêu trực thăng tấn công hạng nặng ưu việt hơn cả Mi-24

Thứ Bảy, 28/10/2017, 15:00
Loại trực thăng quân sự mà Nga đang chế tạo có khả năng bay với vận tốc trên 400km/h và mang những đặc tính kĩ thuật ưu việt khác của dòng trực thăng vũ trang hạng nặng Mi-24.

Sputnik ngày 27-10 dẫn lời Oleg Chesnokov, phụ trách bộ phận huấn luyện chiến đấu của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga cho hay Nga đang chế tạo một loại trực thăng tấn công đời mới và gọi nó là "thiết bị hàng không hoàn toàn đột phá".

Loại trực thăng quân sự mà Nga đang chế tạo có khả năng bay với vận tốc trên 400km/h và mang những đặc tính kĩ thuật ưu việt khác của dòng trực thăng vũ trang hạng nặng Mi-24.

Một chiếc trực thăng chiến đấu Mi-24 của quân đội Nga. Ảnh: Sputnik

Mil Mi-24 là dòng trực thăng tấn công hạng nặng của quân đội Nga, có vận tốc lên đến 300km/h và trang bị 20 quả tên lửa không đối đất cùng một khẩu pháo tự động 30mm.

Ông Chesnokov lưu ý, hầu hết các nghiên cứu khoa học liên quan tới việc phát triển máy bay chiến đấu của quân đội Nga hiện đang hướng tới việc tăng tầm phát hiện địch, cũng như huỷ diệt mục tiêu vào bất kỳ thời gian hay điều kiện thời tiết nào.

Nga hiện đang nỗ lực đổi mới các phi đội trực thăng già cỗi từ thời Liên Xô bằng những chiếc chiến đấu cơ hiện đại với tốc độ cao và khả năng tác chiến ưu việt.

"Hiện nay, có tới 75% các đơn vị quân sự thuộc Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đang được trang bị đầy đủ các thiết bị hàng không mẫu mới", ông Chesnokov khẳng định, đồng thời tiết lộ Moscow cũng đang nâng cấp những loại máy bay cũ và bổ sung cho chúng thêm những tính năng hiện đại.

Nga được cho là đang chi rất nhiều tiền cho việc phát triển dự án máy bay trực thăng tấn công thế hệ mới.

Vào năm 2016, truyền thông Nga từng khẳng định Moscow đã chế tạo thành công một nguyên mẫu động cơ với những tính năng ưu việt nhất thế giới và dự kiến áp dụng để chế tạo các loại máy bay với tốc độ cao.

Thiện Nhân
.
.
.