Nga chế tạo máy bay kiêm tàu vũ trụ

Thứ Tư, 13/07/2016, 20:09
Một động cơ phản lực kết hợp cho phép máy bay có thể vận hành cả trong khí quyển lẫn bên ngoài không gian đang được Nga phát triển.

Thông tin trên được Tư lệnh Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga Thượng tướng Sergei Karakayev cho biết vào ngày 13-7. Thượng tướng Sergei Karakayev cho biết động cơ này sẽ được giới thiệu trong diễn đàn quân sự Army-2016 vào tháng 9-2016 tới.

"Một bộ phận của Lực lượng tên lửa chiến lược Nga tại học viện quân sự ở thị trấn Serpukhov ngoại ô Moscow đang phát triển loại động cơ cho các máy bay tương lai. Nó tạo ra các động cơ mà có thể chuyển đổi từ chế độ bình thường trong khi bay ở tầng khí quyển hoặc như tên lửa nếu ở trong vũ trụ." Tướng Sergei Karakayev tuyên bố.

Mô hình của loại động cơ mới sẽ được trưng bày tại diễn đàn quân sự  quốc tế Army-2016 vào tháng 9-2016 tại Kubinka ở ngoại ô Moscow. Tướng Sergei Karakayev cho biết mô hình này đã được thử nghiệm và "năng lực làm việc của hệ thống đã được chứng minh".

Việc phát triển loại động cơ mới trùng với khải niệm về các máy bay chiến đấu thế hệ 6 đang được Nga dự định phát triển và chế tạo vào năm 2025.

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cũng xác nhận đầu năm nay rằng, nước này đang bắt tay thiết kế máy bay chiến đấu thế hệ 6.

B.N.(theo TASS)
.
.
.