Nga chế tạo cỗ máy chiến đấu thông minh "mềm mại" không ngại nguy hiểm

Thứ Tư, 09/08/2017, 21:48

Công ty Cổ phần Kalashnikov, nhà sản xuất vũ khí lớn nhất ở Nga đã chế tạo thành công một robot nặng 7 tấn có tên gọi Soratnik được thiết kế để giúp quân đội chống khủng bố ở trong nước và giúp đỡ bạn bè quốc tế. 

Cỗ máy chiến đấu “mềm mại” như “sâu bướm” có thể dễ dàng vượt qua địa hình gồ ghề và lớp giáp dày có thể chống lại đạn pháo, lựu đạn.

Cỗ máy chiến đấu thông minh Soratnik của Nga. Ảnh: Izvestia

Trông như một xe tăng siêu nhỏ điều khiển từ xa, Soratnik có thể được trang bị nhiều loại vũ khí từ súng máy 7,62 mm đến đại bác 12,7mm. Các kỹ sư cũng lập kế hoạch lắp súng máy 30 mm và tên lửa chống máy bay chiến đấu cho chiến xa.

Cỗ máy chiến đấu phối hợp với máy bay chiến đấu không người lái và đơn vị quân đội kiểm soát robot thực hiện tấn công khủng bố từ một boong-ke hoặc khu vực an toàn.

Sử dụng trí thông minh nhân tạo, Soratnik hoạt động theo 3 cơ chế khác nhau. Trước hết, một binh sĩ có thể điều khiển cỗ máy ở khoảng cách lên đến 10 km.

Thứ 2 là ở chế độ bán tự động, tuy nhiên, thông tin vẫn đang được giữ bí mật hàng đầu. .

Ở cơ chế thứ 3: Hoàn toàn tự động, nó sẽ hoạt động độc lập theo phong cách “cỗ máy hủy diệt Terminator”.

Nhà phân tích quân sự Alexei Ramn cho thông tấn RBTH biết cỗ máy có thể tìm và bắn hạ mục tiêu độc lập, phân biệt được đồng đội và kẻ thù.

Soratnik cũng có thể cung cấp thông tin trinh sát về mục tiêu kẻ thù. Dựa vào dữ liệu, binh sĩ điều khiển có thể ra lệnh cho chiến xa thực hiện tấn công hoặc không

 “Đây là điều thú vị-hấp dẫn nhất đối với các quan chức và chuyên gia quân sự trên toàn thế giới chưa có thể cho phép cỗ máy bay chiến đấu thực hiện quyết định độc lập”, ông hãnh diện cho biết. 

Trúc Phạm
.
.
.