Nga, Syria và lực lượng đối lập bất ngờ hợp tác chống khủng bố

Thứ Tư, 25/01/2017, 19:43

Lưc lượng Không quân Vũ trụ Nga, chính quyền Damascus và lực lượng đối lập có tinh thần hòa hợp dân tộc Syria đã chuẩn bị thực hiện các cuộc không kích chống tổ chức khủng bố IS, Ngoại trưởng Sergey Lavrov cho biết trong một cuộc họp tại Duma Quốc gia (Quốc hội) Nga vào chiều 25-1.


“Ngoài liên lạc trực tiếp giữa chính quyền Syria và các đại diện lực lượng vũ trang đối lập, đoàn đại biểu của chúng ta, bao gồm đại diện Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng cũng tổ chức hợp họp riêng, thảo luận với họ viễn cảnh hợp tác chống khủng bố ở Syria, đặc biệt IS”, ông Lavrov thông báo cho các thượng nghị sĩ Nga biết.

Quang cảnh cuộc hòa đàm Astana (Ảnh: TASS)

“Cụ thể, Chính quyền Syria, Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga và các nhóm vũ trang đối lập đã  chuẩn bị thực hiện không kích chống tổ chức khủng bố IS ở Syria”, ông cho biết thêm.

“Cuộc họp được tổ chức ở thủ đô Astana, Cộng hòa Kazakhstan bàn về mọi nỗ lực để giải quyết xung đột Syria ở một  cấp độ mới”, ông Lavrov phân tích.

 “Cuộc họp giữa Chính phủ Syria và các nhóm vũ trang đối lập đã kết thúc hôm qua ở Astana cùng với Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran làm trung gian hòa giải và Đại sứ Mỹ kiêm Đặc phái viên về Syria giữ vai trò quan sát viên. 

Cuộc họp kết thúc cùng sự thông qua một tư liệu. Tôi nghĩ kết quả này rất quan trọng và sẽ mọi nỗ lực sẽ tiến đến một cấp độ mới”, Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh.

Toại Khanh
.
.
.