Nag-tên lửa dẫn đường tự động điều hướng diệt mọi mục tiêu của Ấn Độ

Chủ Nhật, 27/03/2016, 15:39
Nag là tên lửa dẫn đường tự điều hướng chống xe tăng được Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) chế tạo nhằm hỗ trợ bộ binh cơ giới và lực lượng không quân nước này.

Tên lửa kết hợp hệ thống dẫn đường thụ động tiên tiến cùng khả năng tiêu diệt mục tiêu chính xác. Nó được thiết kế để phá hủy xe tăng hiện đại và những mục tiêu bọc thép hạng nặng.

Nag có thể được phóng từ bãi phóng đặt trên mặt đất hoặc căn cứ không quân. Phiên bản mặt đất hiện có thể lắp đặt lên tàu hải quân NAMICA sử dụng tên lửa Nag có nguồn gốc từ tên lửa BMP-2 dùng tấn công thiết xa.

Tên lửa Nag của quân đội Ấn Độ.
Tên lửa Nag được phát triển theo chương trình phát triển tên lửa dẫn đường có thể tích hợp với nhiều hệ thống vũ khí (IGMDP) cùa Bộ Quốc phòng Ấn Độ, liên quan đến 4 loại tên lửa khác gồm Agni, Akash, Trishul và Prithvi.

Quá trình thử nghiệm Nag

Vụ thử đầu tiên của Nag được thực hiện vào tháng 10-1990 nhưng đến tận năm 2002 mới có những thành công bước đầu.

Thử nghiệm tên lửa Nag chống xe tăng để chống lại những mục tiêu tĩnh và di động diễn ra từ năm 2007-2016.

Quân đội Ấn Độ phóng thử tên lửa Nag phiên bản vác vai

Trong vụ thử vào tháng 1-2016, một quả tên lửa Nag đã phá hủy thành công một hệ thống vũ khí áp nhiệt (TTS) ở tầm bắn 4km tại Trường bắn Mahajan.

Loại tên lửa chống tăng này đã tham gia Triển lãm Hàng không Quốc tế Bahrain vào tháng Giêng. Nó sẽ trải qua những thử nghiệm thực tế cuối cùng trong điều kiện thời tiết khác nhau trong năm nay.

Thiết kế và tính năng nổi bật của Nag

Nag-tên lửa dẫn đường chống vũ khí bọc thép được xây dựng bằng vật liệu composite trọng lượng nhẹ và có độ bền cao. Nó có khả năng chiến đấu cao và có thể tránh được hệ thống phòng thủ của kẻ thù.

Tên lửa được lắp đặt 4 cánh cụp, xòe và chiều dai 1,85, đường kính 0,20m, sải cánh 0,4m và nặng 43kg.

Mũi tên lửa gắn một hệ thống dẫn đường tìm mục tiêu, trong khi phần thân giữa chứa nhiều cảm biến nhỏ gọn và đầu đạn. Một động cơ tăng lực tăng lực tên lửa được đặt ở phía sau, 4 đuôi như vây cá được lắp ở phía sau để ổn định đường bay của nó.

Quân đội Ấn Độ phóng thử tên lửa Nag phiên bản dành cho xe tăng

Một bộ vi xử lý hình ảnh theo thời gian thực kết hợp với thuật toán tác chiến nhanh được cài đặt bên cạnh hệ thống dẫn đường cho phép tên lửa tự động phát hiện và theo dõi mục tiêu. Hệ thống lái tự động tạo điều kiện cho nó ổn định trong suốt quá trình bay.

Nag cũng được trang bị một hệ thống điện tử dẫn động  để điều khiển tên lửa bay đúng hướng và đạt tốc độ  bay 828km, tấm bắn từ 4 đến 7km.

Phạm Trúc
.
.
.