NATO “toát mồ hôi” khi Serbia khoe tên lửa

Thứ Bảy, 04/03/2017, 20:46
“Bây giờ chúng tôi có một loại tên lửa đủ khả năng hủy diệt”, ông Miroslav Lazanski-nhà phân tích quân sự Tạp chí Politika (Chính trị) cho Đài phát thanh Sputnik hệ ngôn ngữ Serbia biết trong một cuộc phỏng vấn hôm 4-3.

Tổng hợp kết quả triển lãm vũ khí quốc tế gần đây được tổ chức ở Abu Dhabi-các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, ông Lazanski cho biết Syria đã có sự trở lại nghiêm túc để trở thành một trong những nhà sản xuất vũ khí hàng đầu ở khu vực Đông Nam châu Âu.

Hệ thống tên lửa Sumadija của Serbia (Ảnh: Politika)

Serbia sẽ xuất khẩu nhiều loại thiết bị quân sự cho khách hàng tiềm năng, từ súng lục, áo chống đạn, máy bay không người lái, xe bọc thép và pháo cao xạ.

“Điều này có nghĩa nền công nghiệp quốc phòng Serbia đã trở lại bằng chính đôi chân của mình sau năm 1999, vào thời điểm đó toàn bộ khối NATO đã đánh bom gây đau khổ cho người dân Nam Tư”, ông Miroslav Lazanski nói với Sputnik.

Sumadija, một hệ thống tên lửa đất đối không có thể bắn hạ mọi mục tiêu ở khoảng cách lên đến 300 km, được thiết kế và sản xuất ở Serbia thu hút rất nhiều sự chú ý tại triển lãm Abu Dhabi.

“Đây chính xác là loại vũ khí mà Serbia cần có để ngăn chặn sự tham gia của một số quốc gia láng giềng xâm lược đất nước chúng tôi vào năm 1999. Sumadija cũng có thể tấn công các thành phố lớn trong khu vực”, ông cho biết.

Ông cho biết thêm Sumadija được thiết kế, sản xuất hoàn toàn bởi các công ty Yugoimport-SDPR và Edepro

Tên lửa có tầm bắn tối thiểu 70 km và tối đa 300 km. Nó có thể hoạt động trong nhiệt độ không khí từ 30 đến xuống -0˚C, lên đến 50 và trên 0˚C.

Sumadija sử dụng một đầu đạn phân mảnh nổ cực mạnh hoặc áp nhiệt và chỉ cần 12 phút để phóng vũ khí.

Toại Khanh
.
.
.